Báo Đồng Nai điện tử
En

Còn 8 người thuộc diện cách ly tập trung phòng bệnh Covid-19

04:05, 26/05/2020

(ĐN) - TS-BS.Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh cho biết, đến thời điểm này, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát chặt chẽ.

(ĐN) - TS-BS.Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh cho biết, đến thời điểm này, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát chặt chẽ. Tất cả những người từ Campuchia trở về bằng đường sông đã được cơ quan chức năng phát hiện, xác minh và đưa vào khu cách ly tập trung để theo dõi đúng quy định.

Trẻ nhỏ trở về từ Campuchia cách ly cùng cha mẹ tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai chụp hình lưu niệm với các y, bác sĩ bệnh viện trước ngày về nhà khi đã đủ 14 ngày cách ly.
Trẻ em trở về từ Campuchia cách ly cùng cha mẹ tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai chụp hình lưu niệm với các y, bác sĩ bệnh viện trước ngày về nhà khi đã đủ 14 ngày cách ly.

Cũng theo lãnh đạo Sở Y tế, mặc dù dịch bệnh được kiểm soát tốt nhưng ngành vẫn luôn trong tư thế tập trung cao độ, phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng để phát hiện những trường hợp đi từ nước ngoài về, đặc biệt là từ Campuchia bằng đường sông để đưa vào cách ly.

Đến ngày 26-5, toàn tỉnh không còn trường hợp nghi nhiễm Covid-19, chỉ còn 8 trường hợp đang cách ly tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai, sức khỏe bình thường. Những trường hợp cách ly tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đã đủ 14 ngày cách ly và về nhà.

Số mẫu xét nghiệm được thực hiện đến thời điểm này là 566 mẫu. Trong đó, Viện Pasteur thực hiện xét nghiệm 46 mẫu, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện 197 mẫu, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất thực hiện 135 mẫu và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai thực hiện 188 mẫu.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều