Báo Đồng Nai điện tử
En

Hoàn thành áp giá đền bù khu vực ưu tiên GPMB dự án Sân bay Long Thành trước ngày 15-5

06:05, 04/05/2020

(ĐN)Ngày 4-5, Chủ tịch UBND tỉnh họp Ban chỉ đạo triển khai Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư Sân bay Long Thành... 

(ĐN) Ngày 4-5, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã chủ trì cuộc họp giao ban với các thành viên Ban chỉ đạo triển khai Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư Cảng hàng không quốc tế (Sân bay) Long Thành để rà soát tiến độ triển khai công việc và chỉ đạo những nội dung cần tập trung trong tháng 5.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại cuộc họp.

Theo UBND H.Long Thành, sau khi UBND tỉnh có Quyết định phê duyệt giá đất để tính bồi thường khi nhà nước thu hồi đất thực hiện dự án Sân bay Long Thành, địa phương đã khẩn trương triển khai công tác áp giá đền bù. Hiện nay, trong tổng số 1.028 hộ dân được kiểm đếm trong khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng (khu vực 1,8 ngàn ha) đã có 717 hộ hoàn chỉnh hồ sơ bồi thường và đã áp giá cho 400 hộ dân. Đối với các hộ còn lại sẽ hoàn thành việc áp giá trước ngày 15-5. H.Long Thành cũng đã lập bảng tổng hợp danh sách làm cơ sở cho Hội đồng đền bù thực hiện áp giá đền bù theo quy định của pháp luật. Đối với khu vực còn lại, huyện cũng triển khai đo đạc, kiểm đếm và chuẩn bị áp giá đền bù.

Đối với đất các cơ quan, tổ chức, đến nay Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh đã hoàn thành 99% công tác đền bù đối với diện tích đất cần thu hồi để xây dựng 2 khu tái định cư.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh khẩn trương triển khai xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn để người dân có nơi ở mới, thực hiện di dời đúng theo cam kết. Song song đó, khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, triển khai xây dựng các công trình phúc lợi công cộng để đưa vào khai thác đồng bộ.

UBND H.Long Thành tiếp tục hoàn thành công việc xác nhận hồ sơ, thực hiện áp giá, niêm yết giá công khai và tiến hành chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ gắn với tổ chức tái định cư cho người dân theo đúng quy định. UBND tỉnh chấp thuận cho H.Long Thành thuê đơn vị tư vấn hỗ trợ địa phương làm công tác đền bù, giải phóng mặt bằng giai đoạn 2 vì khối lượng công việc quá lớn. Tuy nhiên, UBND H.Long Thành vẫn phải chịu trách nhiệm chính về mặt pháp lý đối với công tác đền bù, hỗ trợ tái định cư. 

UBND tỉnh cũng giao Sở Nội vụ tham mưu đề xuất về việc bố trí thêm cán bộ để phục vụ công tác bồi thường đối với dự án Sân bay Long Thành, không để xảy ra tình trạng vì thiếu cán bộ mà ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều