Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi tố vụ sập công trình xây dựng ở KCN Giang Điền

06:05, 20/05/2020

(ĐN) - Liên quan đến vụ sập công trình xây dựng tại Công ty AV Healthcare, KCN Giang Điền (huyện Trảng Bom) làm 10 người chết và 14 người bị thương vào chiều 20-5, Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án...

 

(ĐN) - Liên quan đến vụ sập công trình xây dựng tại Công ty AV Healthcare, KCN Giang Điền (huyện Trảng Bom) làm 10 người chết và 14 người bị thương vào chiều 20-5, Đại tá Nguyễn Văn Kim, Phó giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho biết, Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về hành vi vi phạm quy định về xây dựng, gây hậu quả nghiêm trọng được quy định tại Điều 298 Bộ Luật hình sự. Hồ sơ vụ án cũng đã được chuyển cho Viện KSND tỉnh để phê chuẩn.

Lực lượng chức năng đến hiện trường vụ tai nạn để kiểm tra.
Lực lượng chức năng đến hiện trường vụ tai nạn để kiểm tra.

[links()]Như thông tin đã phản ảnh, chiều 14-5, một vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra tại công trình xây dựng nhà máy Công ty AV Healthcare (vốn Hàn Quốc, đóng tại đường số 8, KCN Giang Điền, H.Trảng Bom) làm 10 người chết, 14 người bị thương.

Sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra. Theo xác minh, hiện trường vụ tai nạn nằm trong khuôn viên Công ty cổ phần VN Healthcare ký hợp đồng xây dựng với Công ty TNHH Hà Hải Nga (TP.Biên Hòa) xây dựng nhà máy có tổng diện tích là trên 5.700 mét vuông với giá trị hợp đồng trên 11 tỷ đồng. Trong quá trình Công ty TNHH Hà Hải Nga thi công, toàn bộ bức tường dài 109 mét, cao 8 mét, với tổng diện tích hơn 800 mét vuông đã bị đổ sập hoàn toàn.

Qua làm việc với những người liên quan, Cơ quan điều tra Công an tỉnh đã tạm giữ hình sự ông Hà Huy Hải (56 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH Hà Hải Nga để phục vụ công tác điều tra. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Liên quan đến vụ việc này, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành liên quan cũng đã trực tiếp đến hiện trường để xác minh, xử lý vụ việc. Các ban ngành của tỉnh cũng đã triển khai các biện pháp hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Trần Danh

Tin xem nhiều