Báo Đồng Nai điện tử
En

Không bỏ sót người thụ hưởng từ gói hỗ trợ của Chính phủ

04:05, 20/05/2020

(ĐN)- Ngày 20-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các sở, ban ngành và địa phương về tình hình hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19.

(ĐN)- Ngày 20-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh, UBND các huyện, thành phố về tình hình thực hiện Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24-4-2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh, UBND các huyện, thành phố về tình hình thực hiện Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24-4-2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp chủ trì cuộc họp

Báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội Huỳnh Văn Tịnh cho hay, toàn tỉnh có 10.273 người có công, 31.746 người thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo và 67.437 đối tượng bảo trợ xã hội được nhận hỗ trợ từ Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Tổng số tiền sử dụng để chi trả cho những hộ dân khó khăn này là trên 139 tỷ đồng. Hiện nhiều địa phương đã hoàn thành 100% việc chi trả và dự kiến đến ngày 22-5, toàn tỉnh sẽ hoàn thành việc cấp phát tiền hỗ trợ cho các đối tượng được thụ hưởng kể trên.

Riêng các doanh nghiệp, người lao động nằm trong diện hỗ trợ theo Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ hiện đang được các sở, ban ngành và địa phương tiến hành rà soát, xác minh, chờ phê duyệt hồ sơ.

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp yêu cầu các sở, ban ngành của tỉnh, UBND các huyện, thành phố cần đẩy nhanh hơn nữa việc thực hiện Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng bỏ sót người dân được thụ hưởng từ gói hỗ trợ nhưng cũng không để xảy ra việc sai sót về đối tượng thụ hưởng. Quyết tâm trong tháng 5-2020, tỉnh sẽ hoàn thành việc chi trả cho các nhóm đối tượng được hỗ trợ theo quy định.

Đối với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người lao động nằm trong diện được thụ hưởng từ Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với Sở Lao động - thương binh và xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Cục thuế tỉnh, Sở Tài chính, UBND các huyện, thành phố hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người lao động tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện thủ tục hành chính nhằm giúp doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người lao động nhanh chóng tiếp cận gói hỗ trợ này.

Tin và ảnh: Võ Tuyên

Tin xem nhiều