Báo Đồng Nai điện tử
En

Cơ quan công an bắt khẩn cấp chồng "Loan cá"

04:05, 07/05/2020

(ĐN)- Sau khi triệt phá bắt băng nhóm chuyên "bảo kê" khu vực chợ công nhân ở xã Thạnh Phú, cơ quan công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Quốc Tuấn, chồng của Lý Thị Loan...

 

[links()](ĐN)- Sau khi triệt phá bắt băng nhóm chuyên “bảo kê” khu vực chợ công nhân ở ấp 1, xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phối hợp với Công an TP.Biên Hòa tiếp tục rà soát bắt giữ các đối tượng liên quan.

Chiều 7-5, lực lượng công an tiên hành khám xét nhà của Tuấn tại KP.An Hòa, P. Hóa An, TP. Biên Hòa
Chiều 7-5, lực lượng công an tiên hành khám xét nhà của Tuấn tại KP.An Hòa, P. Hóa An, TP. Biên Hòa

Theo đó, cơ quan công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Quốc Tuấn (43 tuổi, thường gọi Tuấn cá), chồng của Lý Thị Loan (39 tuổi, thường gọi Loan cá, ngụ P. Hóa An, TP.Biên Hòa) và cũng là một trong những đối tượng tham gia băng nhóm chuyên hoạt động bảo kê, thu tiền của những người buôn bán tại các khu chợ công nhân ở xã Thạnh Phú và chợ Hóa An, TP.Biên Hòa.

Rất đông người dân hiếu kỳ theo dõi việc công an khám xét nhà đối tượng
Rất đông người dân hiếu kỳ theo dõi việc công an khám xét nhà đối tượng

Như thông tin Báo Đồng Nai đã đưa, sau nhiều tháng đeo bám, chiều ngày 5-5, hàng chục trinh sát hình sự phối hợp với lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh bất ngờ ập vào bắt quả tang nhóm đối tượng do Lý Thị Loan cầm đầu đang thu tiền bảo kê của những người dân buôn bán ở chợ công nhân trước cổng Công ty Changshin (ấp 1, xã Thạnh Phú).

Sau khi khám xét Công an dân giải Tuấn ra xe
Sau khi khám xét công an dân giải Tuấn ra xe

Ngoài "Loan cá", công an còn bắt thêm các đối tượng: Hoàng Thị Tuyết Nhung (35 tuổi, ngụ phường Hố Nai, TP.Biên Hòa), Lê Trung Hiếu, Đặng Thái Quốc, Đỗ Xuân Dũng, Nguyễn Thành Tín, Nguyễn Văn Tuấn, Nguyễn Thanh Tuân, Trần Công Đại và Vũ Minh Tiến đều ngụ TP.Biên Hòa và H.Vĩnh Cửu (là nhóm đàn em của “Loan cá”)...để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định nhóm này đã đứng ra lập sạp, thu tiền của người dân mỗi tháng từ 1 đến 1,5 triệu đồng/sạp và thu 50 ngàn đồng/ngày với người buôn gánh bán bưng. Khám xét nơi ở của các đối tượng, công an còn thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động “bảo kê” nói trên.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra.

Trần Danh

Tin xem nhiều