Báo Đồng Nai điện tử
En

Sinh hoạt tôn giáo trở lại bình thường nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch

05:05, 10/05/2020

(ĐN)- Ban Tôn giáo tỉnh vừa có thông báo gửi đến lãnh đạo và đại diện lãnh đạo các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch CoVid-19.

(ĐN)- Ban Tôn giáo tỉnh vừa có thông báo gửi đến lãnh đạo và đại diện lãnh đạo các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch CoVid-19.

Chùa Phúc Lâm (TP.Biên Hòa) phối hợp với Công an Đồng Nai tặng quà cho người mù, người có hoàn cảnh khó khăn nhân Đại lễ Phật đản năm 2019. Mùa Phật đản năm nay, nhà chùa không tập trung đông người và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Chùa Phúc Lâm (TP.Biên Hòa) phối hợp với Công an Đồng Nai tặng quà cho người mù, người có hoàn cảnh khó khăn nhân Đại lễ Phật đản năm 2020. Mùa Phật đản năm nay, nhà chùa không tập trung đông người và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Nội dung thông báo đề nghị lãnh đạo và đại diện lãnh đạo các tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc trên địa bàn tỉnh hướng dẫn và tổ chức các hoạt động tôn giáo bình thường, nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch CoVid-19.

Cụ thể, đối với các hoạt động tôn giáo tập trung đông người, phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn như: đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn; thực hiện các biện pháp khử khuẩn các cơ sở tôn giáo đảm bảo thông thoáng, vệ sinh; vận động chức sắc, tín đồ tôn giáo là người nước ngoài hoặc kiều bào Việt Nam ở nước ngoài, nhất là tại các vùng dịch hạn chế nhập cảnh về Việt Nam; tất cả các trường hợp nhập cảnh đều phải thực hiện việc cách ly tập trung 14 ngày theo quy định nhằm kiểm soát dịch bệnh, không để lây lan ra cộng đồng.

Đối với các cơ sở khám, chữa bệnh của các tổ chức Giáo hội, như các phòng thuốc nam, Tuệ Tĩnh đường, phòng khám...được hoạt động bình thường, giám sát sức khỏe cho người dân và tín đồ tại cộng đồng; phục vụ chăm sóc và chữa bệnh cho người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn; huy động nhân lực, vật lực của tôn giáo mình để trợ giúp cho người dân ở địa phương gặp khó khăn trong cuộc sống do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Thông tin, tuyên truyền trên các Website của Giáo hội về các điểm du lịch tâm linh, các cơ sở tôn giáo là danh lam, thắng cảnh với những việc làm cụ thể, thiết thực, phù hợp với diễn biến tình hình của dịch bệnh ở địa phương để phát huy du lịch tâm linh trong tỉnh và chuẩn bị đón khách du lịch quốc tế vào tham quan các danh thắng của tôn giáo trong thời điểm thích hợp khi Chính phủ Việt Nam mở cửa đón khách quốc tế.

Phương Hằng

Tin xem nhiều