Báo Đồng Nai điện tử
En

Thi hành kỷ luật về mặt Đảng đối với 2 cán bộ cảnh sát giao thông

05:05, 08/05/2020

(ĐN)- Ngày 8-5, Công an tỉnh đã thi hành kỷ luật về mặt Đảng đối với hai cán bộ cảnh sát giao thông thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh.

(ĐN)- Ngày 8-5, Công an tỉnh đã thi hành kỷ luật về mặt Đảng đối với hai cán bộ cảnh sát giao thông thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh.

Công an tỉnh có buổi trao đổi báo chí sau khi vụ việc xảy ra vào tháng 12-2019
Công an tỉnh có buổi trao đổi với báo chí sau khi vụ việc xảy ra vào tháng 12-2019

Theo đó Công an tỉnh đã ra quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Trung tá Phạm Hải Cảng (nguyên Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 2) và Trung tá Phan Cẩm Tú (nguyên Đội phó Đội Cảnh sát giao thông số 1) thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh.

Trước đó, Ban giám đốc Công an tỉnh cũng đã thi hành kỷ luật bằng hình thức giáng chức đối với Trung tá Phạm Hải Cảng và cảnh cáo đối với Trung tá Phan Cẩm Tú.

Như thông tin báo Đồng Nai đã phản ảnh, sau khi có dư luận thông tin một số cán bộ cảnh sát giao thông Đội Cảnh sát giao thông số 1 và số 2 bị tố có hành vi ‘bảo kê” xe tải trên quốc lộ 20, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh đã lập tổ thanh tra vào cuộc điiều tra, xác minh.

Qua công tác điều tra, xác minh, Thanh tra Công an tỉnh xác định, các cán bộ nói trên đã có những vi phạm quy trình công tác trong việc xử lý xe vi phạm. Cụ thể, Trung tá Phạm Hải Cảng đã gọi điện can thiệp cho 10 phương tiện vi phạm, còn Trung tá Phan Cẩm Tú đã gọi điện để can thiệt 6 trường hợp.

Đến tháng 12-2019, Giám đốc Công an tỉnh đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 2 tháng đối với 2 cán bộ nói trên để phục vụ công tác điều tra, xác minh. Sau đó, Trung tá Phạm Hải Cảng và Trung tá Phan Cẩm Tú cũng đã có kiểm điểm trước Ban giám đốc Công an tỉnh và tự nhận hình thức kỷ luật lần lượt là giáng chức và cảnh cáo.

Tin và ảnh: T.V

Tin xem nhiều