Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 21-5-2020

10:05, 20/05/2020

Khai mạc kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV; khó khăn trong phân loại rác tại nguồn; những đổi mới trong đánh giá, xếp loại học sinh; một bệnh nhân khám bệnh BHYT 475 lần/năm; phóng sự truyền hình về giá thịt heo… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3891 ra ngày 21-5-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 21-5
Bìa số báo ra ngày 21-5

Khai mạc kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV; khó khăn trong phân loại rác tại nguồn; những đổi mới trong đánh giá, xếp loại học sinh; một bệnh nhân khám bệnh BHYT 475 lần/năm; phóng sự truyền hình về giá thịt heo… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3891 ra ngày 21-5-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV: Tạo động lực để đất nước vượt qua khó khăn, tiếp tục tiến bước

Sáng 20-5, Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV đã khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội, thủ đô Hà Nội. Kỳ họp diễn ra theo hình thức trực tuyến qua cầu truyền hình từ Nhà Quốc hội đến 63 điểm cầu. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định kỳ họp thứ 9 sẽ là một kỳ họp đặc biệt, ghi dấu của sự đổi mới, tinh thần đoàn kết, quyết tâm, tạo động lực để đất nước và nhân dân ta vượt qua khó khăn, để tiếp tục tiến bước.

* Khó khăn trong phân loại rác tại nguồn

Tại Đồng Nai, đề án Phân loại rác tại nguồn (PLRTN) được thí điểm lần đầu năm 2008, đến năm 2016 được nhân rộng ra 11 huyện, thành phố. Sau hơn 10 năm, đề án vẫn chưa được như mong đợi. Có nhiều nguyên nhân khiến cho đề án PLRTN chưa đạt mục đích đề ra, nhưng chủ yếu là do người dân chưa xây dựng được thói quen phân loại rác.

* Củng cố nội lực trên “sân nhà”

Từ các kênh bán lẻ truyền thống như tại các chợ, cửa hàng tạp hóa đến những kênh bán hàng hiện đại như: siêu thị, cửa hàng tiện lợi hay những trang thương mại điện tử lớn trong nước, cuộc cạnh tranh giành thị phần của hàng Việt vẫn đang “nóng” dần lên trước sức ép cạnh tranh của các sản phẩm ngoại nhập, nhất là trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

* Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức lao động

Thời gian qua, phong trào thi đua yêu nước do các cấp Công đoàn tỉnh phát động đã đạt nhiều kết quả thiết thực, khơi dậy được tinh thần năng động, sáng tạo, tự giác trong công nhân viên chức lao động.

* Làm mới cách đánh giá, xếp loại học sinh

Mới đây, Bộ GD-ĐT đã công bố và lấy ý kiến đóng góp về dự thảo thông tư sửa đổi và bổ sung một số điều trong quy chế đánh giá, nhận xét học sinh bậc THCS và THPT. Bước đầu dự thảo này đã được đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và cả phụ huynh đánh giá cao, vì có thể giúp thay đổi cả cách dạy và cách học của học sinh vốn lâu nay chủ yếu dựa vào những bài kiểm tra trên giấy.

* Một người khám bệnh bảo hiểm y tế 475 lần/năm

Với 475 lượt khám bệnh bảo hiểm y tế (BHYT), bệnh nhân L.M.H. (66 tuổi, ngụ xã Xuân Hưng, H.Xuân Lộc) được Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam xác định là trường hợp khám bệnh BHYT nhiều lượt nhất trong năm 2019. Quỹ BHYT đã phải chi trả tiền khám bệnh, cấp thuốc và các kỹ thuật cận lâm sàng cho ông trên dưới 5 triệu đồng/tháng; riêng khoản đồng chi trả 20% BHYT của ông cũng gần 400 ngàn đồng/tháng.

* Phóng sự truyền hình: Đi tìm ẩn số giá thịt heo (xem tại ĐÂY)

Dù đích thân Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bằng mọi cách phải giảm giá nhưng thực tế giá thịt heo không những không giảm mà còn có xu hướng tiếp tục tăng lên. Dịch bệnh cũng đã qua đi, vậy đâu là lý do khiến giá heo tăng phi mã như thời gian qua? Thiếu nguồn cung hay còn nguyên nhân nào khác? Và giải pháp nào để mặt hàng thiết yếu này trở lại “quỹ đạo” vốn có của nó?

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều