Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 26-5-2020

10:05, 25/05/2020

Nhiều dự án khu dân cư lớn được khởi động tại Đồng Nai; hoạt động mua sắm, tiêu dùng tăng trở lại; các trường đối mặt với áp lực thời gian; các phương thức lừa đảo qua mạng; phóng sự truyền hình về việc kết hôn trước tuổi 30… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3896 ra ngày 26-5-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 26-5
Bìa số báo ra ngày 26-5

Nhiều dự án khu dân cư lớn được khởi động tại Đồng Nai; hoạt động mua sắm, tiêu dùng tăng trở lại; các trường đối mặt với áp lực thời gian; các phương thức lừa đảo qua mạng; phóng sự truyền hình về việc kết hôn trước tuổi 30… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3896 ra ngày 26-5-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Khởi động nhiều dự án khu dân cư lớn

Từ cuối năm 2019 đến nay, thị trường bất động sản nhiều nơi trong cả nước có dấu hiệu trầm lắng, song tại Đồng Nai vẫn khá sôi động. Các tập đoàn lớn có vốn đầu tư trong nước và ngoài nước (FDI) đã và đang gấp rút triển khai những dự án khu dân cư, khu đô thị quy mô lớn trên địa bàn tỉnh.

* Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU: “Cứu cánh” sau đại dịch

Theo Bộ Công thương, dự kiến đầu tháng 7-2020, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) sẽ có hiệu lực. Chính phủ và các doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp tại Đồng Nai, kỳ vọng EVFTA sẽ là “cứu cánh” để nền kinh tế phục hồi sau đại dịch Covid-19.

* Nhu cầu mua sắm, tiêu dùng tăng trở lại

Sau khi dừng cách ly xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, hoạt động tiêu dùng, dịch vụ trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu có những chuyển biến tích cực. Nhu cầu mua sắm tại các siêu thị và các chợ có nhiều dấu hiệu khả quan. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp vận tải, du lịch… đã lên kế hoạch khuyến mại, tái cơ cấu hoạt động để kích cầu.

* Áp lực về đích năm học

Các cơ sở giáo dục từ mầm non tới THPT trên địa bàn tỉnh đang gấp rút hoàn thành chương trình năm học 2019-2020 với khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại là 1,5 tháng. Thời hạn chậm nhất được Sở GD-ĐT đặt ra cho các trường kết thúc năm học là trước ngày 15-7, riêng đối với khối 12 bậc THPT sẽ trễ hơn do học sinh cần có thời gian để ôn tập và thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

* Ngăn ngừa “tội phạm mạng” lộng hành

Mặc dù báo chí, các cơ quan chức năng đã nhiều lần phản ánh, cảnh báo phương thức, thủ đoạn của tội phạm công nghệ cao để người dân cảnh giác, nhưng những vụ lừa đảo qua MXH như: Zalo, Facebook, Viber… vẫn liên tục xảy ra với những thủ đoạn mà nhiều người không ngờ tới.

* TP.Biên Hòa: Chuẩn bị “ứng phó” với mùa mưa

Cùng với các địa phương trong tỉnh, TP.Biên Hòa đang trong giai đoạn chuyển mùa, bên cạnh thời tiết nắng nóng thỉnh thoảng đã có những cơn mưa vào buổi chiều. Để phòng ngừa các tai nạn rủi ro trong thời điểm chuyển mùa do lốc, sét và lũ lụt, ngập nước khi chính thức vào mùa mưa lũ, trong những ngày gần đây, các đơn vị chức năng của thành phố ráo riết hoàn thành các kế hoạch ứng phó với mưa lũ.

* Phóng sự truyền hình: Có nên kết hôn trước tuổi 30? (xem tại ĐÂY)

Quyết định 588 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó các biện pháp khuyến khích nam nữ kết hôn trước 30 tuổi; phụ nữ sớm sinh con và sinh con thứ hai trước 35 tuổi đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Đồng Nai là tỉnh có tốc độ phát triển đô thị nhanh và nhiều khu công nghiệp nên số lượng thanh niên lập gia đình muộn có xu hướng gia tăng. Họ nói gì trước chủ trương khuyến khích kết hôn trước tuổi 30?

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều