Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 27-5-2020

09:05, 26/05/2020

Hoạt động của Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Vườn quốc gia Cát Tiên; vụ thu hoạch trái cây hè bị mất giá; tình trạng rao báo hàng cấm trên mạng; phóng sự truyền hình về xu hướng học nghề sau khi tốt nghiệp THCS… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3897 ra ngày 27-5-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 27-5
Bìa số báo ra ngày 27-5

Hoạt động của Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Vườn quốc gia Cát Tiên; vụ thu hoạch trái cây hè bị mất giá; tình trạng rao báo hàng cấm trên mạng; phóng sự truyền hình về xu hướng học nghề sau khi tốt nghiệp THCS… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3897 ra ngày 27-5-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Nơi hồi sinh các động vật hoang dã

Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Vườn quốc gia Cát Tiên được thành lập năm 2005, theo quyết định của Bộ NNPTNT. Sau khi tiếp nhận những động vật hoang dã từng bị săn bắt, nuôi nhốt, các chuyên gia và nhân viên tại đây sẽ chăm sóc, khám bệnh, điều trị và huấn luyện bản năng tự nhiên cho các cá thể rồi thả chúng về với môi trường tự nhiên.

* Trái cây hè “rớt” giá sớm

Năm nay, vụ thu hoạch trái cây hè gặp nhiều khó khăn với nông dân vì vừa mất mùa vừa mất giá. Tuy nhiên, trái cây hè “rớt” giá sớm do thị trường tiêu thụ bị ảnh hưởng mạnh bởi dịch Covid-19. Bên cạnh đó, ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng kéo dài làm mùa trái cây hè trễ vụ, thời gian thu hoạch cũng kéo dài hơn mọi năm.

* Đẩy mạnh phát triển công nghiệp vùng nông thôn

Hiện nay, quỹ đất dành cho việc xây dựng các khu, cụm công nghiệp thuộc vùng phát triển truyền thống (TP.Biên Hòa, các huyện Trảng Bom, Long Thành, Nhơn Trạch) đang dần thu hẹp. Ở các khu vực nói trên, tương lai gần sẽ là những đô thị phát triển gắn liền với các đại dự án hạ tầng, vì vậy trong quá trình phát triển công nghiệp sản xuất, Đồng Nai đang tính toán để từng bước dịch chuyển về vùng nông nghiệp, nông thôn.

* Đồng bào dân tộc thiểu số vững tâm làm kinh tế

Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương cùng sự nỗ lực tự vươn lên của mình, đời sống của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh đã có sự chuyển biến rõ nét. Đặc biệt, ngày càng xuất hiện nhiều điểm sáng, nhiều gương điển hình đồng bào dân tộc thiểu số trong làm ăn kinh tế và xây dựng đời sống văn hóa.

* Công khai rao bán hàng cấm

Một trong những thực trạng nhức nhối hiện nay là nhiều trang mạng xã hội hoặc website công khai rao bán hàng cấm (vũ khí, hung khí nguy hiểm, pháo, tiền giả...) và giới thiệu về các tệ nạn xã hội (đánh bạc bịp, mại dâm...). Đây cũng là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mua bán, tàng trữ hàng cấm, tệ nạn xã hội ngày càng diễn biến phức tạp.

* Cấm xe tải trọng lớn lưu thông vào giờ cao điểm là phù hợp

Qua thông tin đăng trên Báo Đồng Nai số ra ngày 6-5: Cấm xe tải trọng lớn lưu thông vào giờ cao điểm phản ánh về việc UBND TP.Biên Hòa có quy định cấm xe tải trọng lớn lưu thông trên một số tuyến đường trung tâm thành phố vào giờ cao điểm, thực hiện từ tháng 5-2020, nhiều bạn đọc Báo Đồng Nai đã bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ.

* Phóng sự truyền hình: Vì sao nhiều học sinh giỏi đi học nghề? (xem tại ĐÂY)

Ngày càng có nhiều học sinh chọn học nghề sau khi tốt nghiệp THCS, đáng chú ý trong đó có không ít học sinh đạt học lực khá, giỏi. Xu hướng này được giải thích do sau 3 năm học, các em vừa có bằng nghề, vừa có bằng THPT. Điều đó giúp nhiều em rộng cửa vào đời mà không nhất thiết phải qua cánh cửa “đại học”.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều