Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 28-5-2020

10:05, 27/05/2020

Doanh nghiệp nhỏ và vừa khó tiếp cận vốn vay ưu đãi; tiềm năng phát triển đô thị tại cù lao Hiệp Hòa; mô hình "phố giữa làng" cho khu vực phía Nam huyện Vĩnh Cửu; bài toán đảm bảo an toàn cho học sinh trong mùa mưa; phóng sự truyền hình về thiết bị leo dừa... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3898 ra ngày 28-5-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 28-5
Bìa số báo ra ngày 28-5

Doanh nghiệp nhỏ và vừa khó tiếp cận vốn vay ưu đãi; tiềm năng phát triển đô thị tại cù lao Hiệp Hòa; mô hình “phố giữa làng” cho khu vực phía Nam huyện Vĩnh Cửu; bài toán đảm bảo an toàn cho học sinh trong mùa mưa; phóng sự truyền hình về thiết bị leo dừa... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3898 ra ngày 28-5-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Doanh nghiệp nhỏ khó tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi

Dù triển khai nhiều chương trình hỗ trợ vay vốn, nhưng trên thực tế nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn chưa dễ tiếp cận được những nguồn vốn vay ưu đãi này bởi các ràng buộc về mặt thủ tục, quy trình thẩm định cho vay giữa các ngân hàng với doanh nghiệp…

* Phát triển đô thị khu vực phía Nam huyện Vĩnh Cửu: Hướng tới mô hình “phố giữa làng”

Khu vực phía Nam của H.Vĩnh Cửu bao gồm các xã Bình Hòa, Tân Bình, Bình Lợi là vùng sản xuất nông nghiệp lâu đời, tuy nhiên do có vị trí tiếp giáp với đô thị Biên Hòa, khu vực này cũng có tiềm năng phát triển đô thị rất lớn. Mô hình phát triển đô thị hóa nhưng vẫn lưu giữ, phát huy những nét bình yên của vùng nông thôn đang được định hình là mục tiêu phát triển cho khu vực phía Nam của H.Vĩnh Cửu.

* “Đánh thức” cù lao Hiệp Hòa

Cù lao Hiệp Hòa nằm ở vị trí cửa ngõ của đô thị Biên Hòa, được bao bọc bởi sông Đồng Nai và sông Cái. Do đó, từ lâu, cù lao Hiệp Hòa đã được xem là vùng đất có địa thế “vàng” trong phát triển đô thị. Tuy nhiên, việc thiếu quy hoạch phân khu khiến cho những tiềm năng của cù lao Hiệp Hòa nhiều năm qua vẫn ở trong tình trạng “ngủ quên”.

* An toàn cho học sinh trong mùa mưa

Sáng 26-5 vừa qua, cây phượng vĩ trong sân Trường THCS Bạch Đằng (Q.3, TP.HCM) bật gốc khiến một học sinh tử vong và nhiều em khác bị thương. Đây là tai nạn rất đáng tiếc, và cũng là hồi chuông cảnh báo cho công tác đảm bảo an toàn cho học sinh trong mùa mưa này.

* Thi công công trình gây cháy, ai phải chịu trách nhiệm bồi thường?

Ngày 25-4, một quán bar ở lô đất K30, đường Võ Thị Sáu (thuộc P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa) xảy ra cháy lớn gây thiệt hại ước tính lên đến hàng tỷ đồng. Nguyên nhân gây cháy được các ngành chức năng nhận định có khả năng do công trình thi công bên cạnh hàn cắt kim loại không đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy. Tuy nhiên, theo chủ quán bar này, đến nay vẫn chưa có ai đứng ra chịu trách nhiệm về vụ cháy và đền bù thiệt hại cho bà.

* Phóng sự truyền hình: Hữu ích từ thiết bị hỗ trợ leo dừa (xem tại ĐÂY)

Thấu hiểu nỗi vất vả và nguy hiểm của công việc leo dừa, kỹ sư Nguyễn Văn Hưng (34 tuổi, xã Bình Hòa, H.Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) đã dành nhiều thời gian nghiên cứu và chế tạo thành công thiết bị hỗ trợ leo dừa. Kỹ sư Hưng là người đầu tiên tại Việt Nam chế tạo ra dụng cụ hữu ích này và hiện thiết bị hỗ trợ leo dừa đã có mặt ở nhiều vùng miền trong cả nước.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều