Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 29-5-2020 và Đồng Nai cuối tuần số 20

10:05, 28/05/2020

Quá trình ứng dụng cơ giới hóa trong nông nghiệp; cuộc tổng điều tra doanh nghiệp bằng hình thức trực tuyến; nhiều phụ huynh lo lắng về nguy cơ mất an toàn từ cây xanh trong trường học; phóng sự truyền hình về ca mổ tim miễn phí tại BVĐK Thống Nhất… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3899 ra ngày 29-5-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

 

Quá trình ứng dụng cơ giới hóa trong nông nghiệp; cuộc tổng điều tra doanh nghiệp bằng hình thức trực tuyến; nhiều phụ huynh lo lắng về nguy cơ mất an toàn từ cây xanh trong trường học; phóng sự truyền hình về ca mổ tim miễn phí tại BVĐK Thống Nhất… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3899 ra ngày 29-5-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 29-5 và Đồng Nai cuối tuần số 20
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 29-5 và Đồng Nai cuối tuần số 20

* Nông nghiệp thời hội nhập: Cần cơ giới hóa

Trong giai đoạn hội nhập sâu rộng như hiện nay, sản xuất nông nghiệp không chỉ dừng lại ở câu chuyện đưa máy móc ra đồng. Hiện việc ứng dụng cơ giới hóa vào sản xuất cần sự đồng bộ với công nghệ cao, máy móc hiện đại từ khâu sản xuất, thu hoạch đến chế biến để tăng sức cạnh tranh cho nông nghiệp Việt khi bước ra sân chơi thế giới.

* Tổng điều tra doanh nghiệp bằng hình thức trực tuyến

Cuộc điều tra doanh nghiệp (DN) bằng phương pháp trực tuyến đang diễn ra trên phạm vi toàn quốc. Đây là năm đầu tiên Tổng cục Thống kê thực hiện phương pháp trực tuyến để giảm chi phí, thời gian cho DN và Nhà nước. Tại Đồng Nai dự kiến đến cuối tháng 6-2020, sẽ hoàn thành điều tra DN.

* Tạo môi trường làm việc thân thiện cho người lao động

Tạo môi trường làm việc thân thiện, năng động, đoàn kết để người lao động có cảm hứng sáng tạo, hoàn thành tốt công việc được giao... là mục tiêu mà các doanh nghiệp đã và đang hướng đến nhằm xây dựng văn hóa làm việc mang lại năng suất, chất lượng và sự hài lòng cho khách hàng.

* Chú trọng công tác tuyên truyền, tạo đồng thuận xã hội

Trong những năm qua, Đồng Nai triển khai rất nhiều dự án, đề án phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có những dự án trọng điểm quốc gia. Quá trình triển khai thực hiện các dự án, đề án được cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể đặc biệt quan tâm nắm bắt, dự báo tình hình tư tưởng, dư luận xã hội và đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đề ra.

* Kiểm soát chặt khí thải xe ô tô

Theo các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại Đồng Nai, từ đầu năm 2020 đến nay, số lượng xe không đạt kiểm định khí thải gia tăng do các trung tâm áp dụng tiêu chuẩn khí thải mới theo Quyết định số 16/2019/QĐ-TTg ngày 28-3- 2019 của Thủ tướng Chính phủ quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông và xe ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu.

* Bỏ ngỏ quản lý cây xanh trong trường học?

Từ vụ cây phượng bật gốc đè trúng một học sinh tử vong và một số học sinh khác bị thương tại Trường THCS Bạch Đằng (Q.3, TP.HCM) khiến nhiều phụ huynh ở TP.Biên Hòa cũng tỏ ra lo lắng vì hiện tại một số trường học trên địa bàn thành phố cũng có nhiều cây xanh, trong đó có cả những cây cổ thụ.

* Phóng sự truyền hình: Ca mổ tim miễn phí đầu tiên ở Bệnh viện đa khoa Thống Nhất (xem tại ĐÂY)

Sau 1 tuần phẫu thuật tim, ngày 27-5, chị Ngô Thị Ngọc (25 tuổi, ngụ tại huyện Định Quán) được xuất viện. Đây là bệnh nhân nghèo đầu tiên tại BVĐK Thống Nhất được miễn phí hoàn toàn chi phí lên đến 80 triệu đồng. Đằng sau sự may mắn của chị Ngọc là những câu chuyện xúc động từ sự sẻ chia.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 20 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Mừng Ngày quốc tế Thiếu nhi (1-6): Cho yêu thương lan xa

Công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo  dục trẻ em thời gian qua luôn được Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành quan tâm, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tuy nhiên, vẫn còn những khó khăn, thách thức đang đặt ra trong công tác này, đặc biệt là chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và trẻ vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Để giúp trẻ em tiếp tục phát triển toàn diện, cần sự chung tay của cả cộng đồng.

* Mùa hoa thành ngạnh

Mỗi năm cứ đến thời điểm giao mùa, sau vài cơn mưa, giữa những tán cây rừng tự nhiên xanh mướt của H.Vĩnh Cửu bừng lên sắc hồng pha trắng tinh khôi của những chùm hoa thành ngạnh. Sự xuất hiện của hoa thành ngạnh đã giúp những cánh rừng tự nhiên thêm sống động, cuốn hút.

* Biên Hòa cà phê không ngủ

Gần đây, tại TP.Biên Hòa xuất hiện nhiều quán cà phê phục vụ xuyên đêm (cà phê 24/7). Mô hình thu hút khá đông thực khách, đáp ứng nhu cầu giải trí của một bộ phận người dân, nhất là giới trẻ. Không chỉ tìm đến đây để thưởng thức các loại thức uống, trò chuyện, có những bạn trẻ còn tận dụng không gian này để học bài, làm việc...

* Lan tỏa thông điệp môi trường từ câu chuyện lá chuối

Hơn 20 năm trước, hình ảnh những bó hồng tỉ muội gói bằng lá chuối đặt trên mẹt tre, cột sau xe đạp rất phổ biến. Chúng ta cũng không xa lạ với nhúm rau quế, húng lủi… gói lá đặt trên mẹt hàng của các bà mẹ quê. Ngày nay, ngay giữa Biên Hòa rộn ràng nhịp sống công nghiệp, vẫn có thể bắt gặp những chị, những mẹ bán xôi gói trong lá chuối và dùng một khúc lá dứa (lá cơm nếp) làm muỗng.

* Đoàn Văn Hậu: “Ước mơ cùng đội Việt Nam lọt vào VCK World Cup”

Từ Heerenveen (Hà Lan), tuyển thủ Đoàn Văn Hậu bày tỏ như trên trong cuộc phỏng vấn riêng qua mạng với nhà báo Trung Nghĩa - cây viết thể thao của Đồng Nai Cuối tuần, nhân dịp Hậu vừa nhận được danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2019.

BĐN

 
Tin xem nhiều