Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 8-5-2020 và Đồng Nai cuối tuần số 17

10:05, 07/05/2020

Những hiểm nguy lực lượng kiểm lâm phải đối mặt khi giữ rừng; Đồng Nai chuyển đổi mục đích sử dụng hàng ngàn ha đất lúa; bài toán bảo vệ môi trường của ngành chăn nuôi; phóng sự truyền hình về tình trạng khan hiếm máu...là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3878 ra ngày 8-5-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Những hiểm nguy lực lượng kiểm lâm phải đối mặt khi giữ rừng; Đồng Nai chuyển đổi mục đích sử dụng hàng ngàn ha đất lúa; bài toán bảo vệ môi trường của ngành chăn nuôi; phóng sự truyền hình về tình trạng khan hiếm máu...là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3878 ra ngày 8-5-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 8-5 và Đồng Nai cuối tuần số 17
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 8-5 và Đồng Nai cuối tuần số 17

* Giữ mãi sắc xanh cho những cánh rừng

Để giữ được màu xanh của rừng, giữ bình yên cho các loài động vật sinh sống trong rừng, lực lượng kiểm lâm đã phải trải qua nhiều gian nan, đối mặt với nhiều nguy hiểm. Nhiều người không trụ được đã phải bỏ nghề, nhưng với những người chọn ở lại với rừng, không khó khăn nào có thể làm họ chùn bước.

* Đồng Nai sẽ chuyển đổi mục đích sử dụng hàng ngàn ha đất lúa

Bộ NN-PTNT vừa đồng ý để Đồng Nai chuyển đổi hơn 2,6 ngàn ha đất lúa 1-2 vụ kém hiệu quả sang trồng cây hằng năm, cây lâu năm và nuôi trồng thủy sản. Diện tích đất chuyển đổi trên sẽ được tỉnh phân bổ cho các địa phương để thực hiện.

* Nan giải bảo vệ môi trường trong chăn nuôi

Với hơn 2 triệu con heo, khoảng 36,2 triệu con gia cầm, Đồng Nai được mệnh danh là “thủ phủ” chăn nuôi lớn nhất miền Nam. Chăn nuôi đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế của tỉnh, nhưng cũng gây ra những áp lực không nhỏ về bảo vệ môi trường đất, nước, không khí.

* Đưa công an chính quy về cơ sở: Những chuyển biến ban đầu

Theo công an các địa phương trong tỉnh, trong nhiều tháng qua với sự tăng cường lực lượng công an chính quy về cơ sở (các xã) đã cho thấy hiệu quả rất lớn trong công tác đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm. Đặc biệt, công tác đảm bảo an ninh trật tự ở các xã đã có chuyển biến rõ rệt.

* Ngày Thalassemia thế giới (8-5): Tầm soát tiền hôn nhân, trước sinh, sơ sinh vì tương lai nòi giống

Bệnh (thalassemia) tan máu bẩm sinh phải điều trị suốt đời, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người mắc bệnh và người thân. Do đó, thực hiện các biện pháp để phòng tránh bệnh tan máu bẩm sinh là điều cần được cộng đồng xã hội quan tâm đúng mức.

* Phóng sự truyền hình: Khan hiếm máu trong mùa dịch Covid-19 (xem tại ĐÂY)

Hàng năm, thời điểm này nguồn máu dự trữ của các bệnh viện luôn dồi dào. Nhưng năm nay, dịch Covid-19 đã khiến cả nước phải thực hiện giãn cách xã hội. Do đó, nguồn máu dự trữ cũng thiếu hụt, nhất là nhóm máu O, A. Các bác sĩ hi vọng, sau khi hết giãn cách xã hội, nguồn máu dự trữ sẽ dồi dào trở lại.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 17 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Có một dòng Đồng Nai như thế

Hơn 320 năm qua và có lẽ đến muôn đời sau dòng sông Đồng Nai vẫn mải miết chảy qua bao thế hệ. Người Đồng Nai tự hào cũng như biết ơn đất trời đã ban cho mảnh đất này một “báu vật” đi vào thơ văn, âm nhạc, hội họa và là đề tài nghiên cứu của biết bao nhà văn hóa. Sông Đồng Nai đã tạo nên tính cách của con người nơi đây.

* Đi săn mặt trời

Đồng Nai là tỉnh công nghiệp, không có biển rộng bao la, núi non trùng điệp như nhiều địa phương khác nhưng ở Đồng Nai cũng có không ít địa điểm lý tưởng cho việc “săn” bình minh, ngắm hoàng hôn.

* Thời dịch, nhiều người có thêm“nghề tay trái”

Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập, đời sống của nhiều người lao động. Tìm cơ hội trong khó khăn, nhiều người lao động đã nhanh nhạy tìm kiếm những việc có thể làm được trong thời gian nghỉ phòng dịch. Điều vui là, khi dịch cơ bản được đẩy lùi, nhiều người lao động trở lại công việc thường ngày nhưng vẫn duy trì việc làm thêm trong khả năng để tăng thu nhập.

* Vĩnh biệt nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển: Hoàng hạc bay bỏ lại khung trời mơ

Tin nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển qua đời đêm 6-5 tại nhà riêng ở TP.HCM, thọ 73 tuổi (ông sinh ngày 12-2-1948 tại Tam Kỳ, Quảng Nam) không làm những người thân quá bất ngờ vì ông đã chiến đấu với bệnh ung thư suốt 2 năm qua, song vẫn để lại rất nhiều tiếc thương từ giới văn nghệ sĩ và khán giả ái mộ người nhạc sĩ tài hoa này.

* Kẹt nơi “thiên đường” vì Covid-19

Từ vùng núi hoang vu và băng giá trên đảo Sørøya gần cực phía Bắc Na Uy, Hoàng Lê Giang - người từng đại diện Việt Nam giành suất chinh phục lộ trình 300km ở Bắc Cực năm 2017 – chia sẻ nỗi lo của anh khi “mắc kẹt” ở đây gần 2 tháng vì dịch bệnh Covid-19.

BĐN

Tin xem nhiều