Báo Đồng Nai điện tử
En

Bệnh nhân ung thư, chạy thận nhân tạo, mổ tim được hỗ trợ tối đa 20 triệu đồng

04:06, 23/06/2020

(ĐN) - Chiều 23-6, Ban Văn hóa - xã hội, HĐND tỉnh họp thẩm tra dự thảo Nghị quyết quy định hỗ trợ một phần chi phí khám, chữa bệnh cho người nghèo, người thuộc đối tượng bảo trợ xã hội, người mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn, người nhiễm HIV trên địa bàn tỉnh.

(ĐN) - Chiều 23-6, Ban Văn hóa - xã hội, HĐND tỉnh họp thẩm tra dự thảo Nghị quyết quy định hỗ trợ một phần chi phí khám, chữa bệnh cho người nghèo, người thuộc đối tượng bảo trợ xã hội, người mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn, người nhiễm HIV trên địa bàn tỉnh. Nội dung này sẽ được trình tại kỳ họp HĐND tỉnh giữa năm 2020. Tham dự cuộc họp có Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn.

Trưởng ban Văn hóa - xã hội Nguyễn Thị Thu Hiền phát biểu tại cuộc họp
Trưởng ban Văn hóa - xã hội Nguyễn Thị Thu Hiền phát biểu tại cuộc họp

Theo dự thảo Nghị quyết, các đối tượng được hỗ trợ gồm: người thuộc hộ nghèo, người được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng, người mắc bệnh ung thư, chạy thận nhân tạo, mổ tim nhưng gặp khó khăn không đủ khả năng chi trả viện phí, người nhiễm HIV.

Trong đó, người thuộc hộ nghèo sẽ được hỗ trợ tiền ăn 50 ngàn đồng/ngày, chi phí vận chuyển (0,2 lít xăng/km), 70% chi phí khám, chữa bệnh, 100% chi phí tiêm vaccine bệnh dại.

Người thuộc đối tượng bảo trợ xã hội sẽ được hỗ trợ 70% chi phí khám, chữa bệnh. Người bị ung thư, chạy thận nhân tạo, mổ tim nếu có thẻ BHYT được hỗ trợ 50% phần đồng chi trả, tối đa 20 triệu đồng/người/năm. Trường hợp không có thẻ BHYT được hỗ trợ 25% chi phí phải trả, tối đa không quá 10 triệu đồng/người.

Người nhiễm HIV được hỗ trợ 100% kinh phí mua thẻ BHYT, 100% chi phí cùng chi trả đối với thuốc kháng virus HIV và chi phí khám, chữa bệnh.

Kết luận tại cuộc họp, Trưởng ban Văn hóa – xã hội HĐND tỉnh đề nghị các sở, ngành liên quan khẩn trương xây dựng, xác định tiêu chí cụ thể đối với các đối tượng được thụ hưởng theo Nghị quyết, đảm bảo chặt chẽ để khi triển khai không xảy ra việc lợi dụng, trục lợi từ chính sách.

Tin và ảnh: Hạnh Dung

Tin xem nhiều