Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai tiếp nhận 321 công dân trở về từ nước Anh

06:06, 04/06/2020

(ĐN)- Chiều 4-6, Ban điều hành khu cách ly Trường trung cấp Cảnh sát Nhân dân VI (xã An Phước, H.Long Thành) đã tiếp nhận 321 công dân là người Việt Nam từ nước Anh trở về.

 

(ĐN)- Chiều 4-6, Ban điều hành khu cách ly Trường trung cấp Cảnh sát Nhân dân VI (xã An Phước, H.Long Thành) đã tiếp nhận 321 công dân là người Việt Nam từ nước Anh trở về. Tất cả những người này sau khi được khám sàng lọc tại sân bay Tân Sơn Nhất đã được đưa về khu cách ly của tỉnh Đồng Nai để cách ly tập trung, theo dõi sức khỏe, phòng chống dịch Covid-19.

Nhân viên khu cách ly phun khử trùng xe chở người từ sân bay về khu cách ly
Nhân viên khu cách ly phun khử trùng xe chở người từ sân bay về khu cách ly

Trong số 321 công dân nói trên có 5 trẻ em dưới 2 tuổi đi cùng gia đình, 136 nam và 180 nữ, hầu hết là du học sinh, người lao động đang làm việc tại nước Anh.

Nhân viên trong khu cách ly đã tiến hành phun khử trùng xe đưa đón các công dân vào khu cách ly, phun khử trùng người và hành lý của người thuộc diện cách ly, điều tra dịch tễ, phân loại và đưa các công dân về các phòng cách ly tại khu cách ly.

Khu cách ly tại Trường trung cấp Cảnh sát Dân dân VI rộng khoảng 20 ngàn mét vuông, có 4 khu, gồm 1 khu hành chính là nơi họp, ăn ở, sinh hoạt của cán bộ, nhân viên phục vụ trong khu cách ly; một khu để tiếp nhận, điều tra dịch tễ, phân loại người thuộc diện cách ly và 2 khu để bố trí chỗ ăn, nghỉ cho người cách ly. Hai khu cách ly này có 26 phòng, đã được kê khoảng 370 giường.

Các công dân lần lượt vào khu vực tập trung để khai báo y tế
Các công dân lần lượt vào khu vực tập trung để khai báo y tế

Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Tài, Trưởng Ban điều hành khu cách ly cho biết, để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh đã quan tâm đầu tư để nâng cấp, cải tạo điều kiện cơ sở vật chất tại khu cách ly. Hiện tại, các vấn đề về ăn uống, xử lý chất thải, đảm bảo an ninh trật tự vòng trong, vòng ngoài khu cách ly… đều đã có lực lượng chức năng phụ trách, đảm bảo điều kiện ăn, ở, sinh hoạt hàng ngày cho những người trong khu cách ly.

Cũng theo bác sĩ Tài, nước Anh hiện là quốc gia có số trường hợp mắc Covid-19 đứng thứ 5 thế giới. Do đó, tiềm ẩn nguy cơ có người nhiễm Covid-19 trong số 321 người thuộc diện cách ly. Đội ngũ nhân viên y tế và nhân viên phục vụ trong khu cách ly phải đảm bảo an toàn tuyệt đối bằng cách mặc đồ bảo hộ đầy đủ khi tiếp xúc với người thuộc diện cách ly.

Nhân viên y tế điều tra dịch tễ và kiểm tra thân nhiệt cho người nhập cảnh từ Anh vào khu cách ly
Nhân viên y tế điều tra dịch tễ và kiểm tra thân nhiệt cho người nhập cảnh từ Anh vào khu cách ly

Ngày mai 5-6, nhân viên y tế sẽ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả những người trong khu cách ly. Chống lây nhiễm dịch bệnh là nhiệm vụ hàng đầu được đặt ra lúc này tại khu cách ly. Do đó, mọi hoạt động ra, vào, tiếp xúc với người thuộc diện cách ly sẽ được kiểm soát chặt chẽ.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Tài cũng động viên lực lượng nhân viên y tế, công an, quân đội nỗ lực thực hiện nhiệm vụ, có thái độ vui vẻ, hòa nhã với tất cả mọi người trong khu cách ly để mọi người đều cảm thấy thoải mái trong suốt thời gian thực hiện cách ly phòng bệnh. Xem đây là nhiệm vụ chính trị và trách nhiệm lớn đối với cộng đồng.

Tin và ảnh: Hạnh Dung

Tin xem nhiều