Báo Đồng Nai điện tử
En

Hoàn thành giải phóng mặt bằng giai đoạn 1 dự án mở rộng, trùng tu di tích đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh

10:06, 26/06/2020

(ĐN)- Thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cho biết, hiện nay, công tác giải phóng mặt bằng giai đoạn 1 dự án mở rộng, trùng tu, tôn tạo di tích đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh, TP.Biên Hòa đã hoàn tất.

(ĐN)- Thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cho biết, hiện nay, công tác giải phóng mặt bằng giai đoạn 1 dự án mở rộng, trùng tu, tôn tạo di tích đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh, TP.Biên Hòa đã hoàn tất. Theo đó, có 27 hộ dân phải di dời, giải tỏa đã nhận tiền đền bù, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Phối cảnh Đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh, phường Hiệp Hòa (TP.Biên Hòa) sau trùng tu, tôn tạo
Phối cảnh Đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh, phường Hiệp Hòa (TP.Biên Hòa) sau trùng tu, tôn tạo

Trong giai đoạn 2 có 12 hộ phải di dời, giải tỏa (5 hộ giải tỏa trắng và 7 hộ giải tỏa một phần diện tích). Hiện nay, các hộ đã nhận kinh phí bồi thường và các hộ thuộc diện giải tỏa trắng đã bốc thăm vị trí tái định cư. Tuy nhiên, đến nay Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Biên Hòa vẫn chưa bàn giao được mặt bằng cho chủ đầu tư triển khai thi công.

Riêng giai đoạn 3 có 1 hộ phải di dời, giải tỏa. Hiện nay, các cơ quan chức năng TP.Biên Hòa đang lập kế hoạch bồi thường.

Dự án mở rộng, trùng tu, tôn tạo di tích đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh được khởi công thực hiện từ tháng 1 và theo dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 12- 2020. Đây là một trong những công trình, dự án trọng điểm đang được triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều