Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiến nghị sử dụng một phần tài chính tích lũy để xây dựng trung tâm văn hóa cho công nhân

03:06, 14/06/2020

(ĐN) - Đoàn khảo sát Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa có buổi làm việc với LĐLĐ tỉnh về tình hình thực hiện Nghị quyết 9C của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam về điều, giảm tỷ trọng chi hành chính hoạt động phong trào tại các cấp công đoàn để tạo nguồn kinh phí cho đầu tư xây dựng các thiết chế công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất...

 

(ĐN) - Đoàn khảo sát Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa có buổi làm việc với LĐLĐ tỉnh về tình hình thực hiện Nghị quyết 9C của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam về điều, giảm tỷ trọng chi hành chính hoạt động phong trào tại các cấp công đoàn, để tạo nguồn kinh phí cho đầu tư xây dựng các thiết chế công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Toàn cảnh buổi làm việc của đoàn khảo sát của Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ tỉnh.
Toàn cảnh buổi làm việc của đoàn khảo sát của Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ tỉnh.

Theo báo cáo của LĐLĐ tỉnh, từ năm 2017 đến nay, cùng với việc tuyên truyền, quán triệt nội dung, mục đích, ý nghĩa của Nghị Quyết 9C đến toàn thể đoàn viên, người lao động (NLĐ), LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh nghiêm túc thực hiện công tác thu, nộp phí công đoàn, điều chỉnh giảm 10% chi hành chính và 10% chi hoạt động phong trào tạo nguồn lực đầu tư xây dựng các thiết chế của công đoàn như: nhà ở, nhà trả, nơi mua sắm, khám chữa bệnh..., phục vụ các lợi ích thiết thực cho đoàn viên và NLĐ.

Tuy nhiên hiện nay, các cấp Công đoàn trong tỉnh đang tập trung nguồn lực để kịp thời chăm lo cho NLĐ gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, do đó LĐLĐ tỉnh đề nghị Tổng Liên đoàn xem xét cho giãn thời gian để các cấp công đoàn cân đối nộp tiết giảm đến hết năm 2021. Bên cạnh đó, Đồng Nai có 32 khu công nghiệp, đông công nhân lao động, nên đề nghị được sử dụng một phần tài chính tích lũy để xây dựng các trung tâm văn hóa tại các khu công nghiệp trên địa bàn, nhằm phục vụ các nhu cầu giải trí cho NLĐ.

Tại buổi làm việc, đoàn khảo sát của Tổng LĐLĐ Việt Nam đã ghi nhận những ý kiến, đề xuất và mong muốn của tổ chức Công đoàn Đồng Nai, đồng thời sẽ báo cáo với lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam để có phương án phù hợp trong thời gian tới.

Lan Mai

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích