Báo Đồng Nai điện tử
En

Mỗi ngày có từ 700 đến 1.000 lao động làm thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp

04:06, 09/06/2020

(ĐN) - Theo BHXH tỉnh, từ đầu tháng 6 đến nay, mỗi ngày cơ quan này tiếp nhận từ 700-1.000 người lao động đến làm thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp.

 

(ĐN) - Dịch bệnh Covid-19 đã và đang gây ảnh hưởng lớn đến đời sống của người lao động. Theo BHXH tỉnh, từ đầu tháng 6 đến nay, mỗi ngày cơ quan này tiếp nhận từ 700-1.000 người lao động đến làm thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp.

Người lao động ký nhận hoàn tất hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp tại BHXH tỉnh
Người lao động ký nhận hoàn tất hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp tại BHXH tỉnh

Giám đốc BHXH tỉnh Phạm Minh Thành cho biết, hiện nay số người lao động đến làm thủ đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp đang tiếp tục gia tăng. Tại thời điểm 30-5, BHXH tỉnh đã nhận được thông báo từ các doanh nghiệp đã có 55 ngàn lao động được cho nghỉ việc, đồng nghĩa với việc thời gian tới 55 ngàn lao động này sẽ làm thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp.

Ngày càng đông số người lao động đến đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp
Ngày càng đông số người lao động đến đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp

Để tạo điều kiện cho người lao động làm các thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp được nhanh, gọn và không phải chờ đợi lâu, BHXH tỉnh tổ chức tiếp nhận, phát số và phân luồng. Một ngày bình quân đơn vị tiếp nhận 1 ngàn hồ sơ của người lao động, trong đó buổi sáng 500 hồ sơ, buổi chiều 500 hồ sơ và phát phiếu hẹn giờ buổi chiều.

Ngoài ra, Ban giám đốc BHXH tỉnh còn cử đoàn viên, thanh niên trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn người lao động điền mẫu thông tin thông qua cổng thông tin điện tử tại chỗ cũng như đăng ký qua điện thoại thông minh của chính người lao động.

Phương Liễu

Tin xem nhiều