Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng hiệu quả phối hợp quản lý, giáo dục người thân không phạm tội và tệ nạn xã hội

04:06, 17/06/2020

(ĐN) – Sáng 17-6, các đồng chí Bùi Thị Hòa, Phó chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam; Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi tọa đàm nâng cao hiệu quả phối hợp thực hiện Nghị quyết liên tịch 01/TW về quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội giai đoạn 2017-2020 (gọi tắt là Nghị quyết liên tịch 01).

(ĐN) – Sáng 17-6, các đồng chí: Bùi Thị Hòa, Phó chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam; Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi tọa đàm nâng cao hiệu quả phối hợp thực hiện Nghị quyết liên tịch 01/TW về quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội giai đoạn 2017-2020 (gọi tắt là Nghị quyết liên tịch 01).

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu tại buổi tọa đàm
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu tại buổi tọa đàm

Theo báo cáo của Công an và Hội LHPN tỉnh Đồng Nai, sau khi có Nghị quyết liên tịch 01 giữa Hội LHPN Việt Nam và Bộ Công an, Công an tỉnh và Hội LHPN tỉnh đã ký kết kế hoạch phối hợp quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội.

Trong đó, ngành công an bên cạnh các hoạt động đấu tranh trấn áp tội phạm đã tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về các loại tội phạm và tệ nạn xã hội góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Các cấp Hội LHPN trong tỉnh tổ chức tuyên truyền trong cán bộ, hội viên bằng nhiều hình thức; vận động cán bộ, hội viên phụ nữ phát hiện, tố giác tội phạm, giúp đỡ, cảm hóa giáo dục người lầm lỗi, phụ nữ vi phạm pháp luật, mắc tệ nạn xã hội. Ngoài hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững, các cấp Hội LHPN trong tỉnh cũng tích cực thamgia xây dựng xã, phường, thị trấn lành mạnh và xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư…

Tuy nhiên, Đồng Nai là tỉnh công nghiệp và tới đây sẽ thực hiện thêm dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, lực lượng lao động nhập cư được dự báo ngày càng tăng... vừa thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, song cũng vừa là điều kiện phát sinh các loại tội phạm. Tại hội thảo, bên cạnh các kinh nghiệm triển khai thực hiện Nghị quyết liên tịch 01, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến nhằm nâng cao hiệu quả phối hợp thực hiện Nghị quyết liên tịch 01.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp, thời gian tới cần tiếp tục triển khai có hiệu quả các chỉ thị, chiến lược, chương trình, đề án liên quan đến công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Trong đó, tập trung vào đề án chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự an toàn xã hội; thường xuyên mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự trên đại bàn, nhất là địa bàn giáp ranh… Bên cạnh đó, các cấp, các ngành cần tăng cường phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong các tầng lớp nhân dân, nhất là ở địa bàn trọng điểm về tội phạm.

Bà Bùi Thị Hòa, Phó chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam lưu ý các cấp, các ngành, nhất là ngành công an và Hội LHPN trong tỉnh nghiên cứu mở rộng thêm nội dung phối hợp, đổi mới phương thức tuyên truyền để nội dung tuyên truyền đến với đúng đối tượng; chương trình phối hợp giữa 2 đơn vị cần phải được cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực phù hợp với địa phương, góp phần chuyển hóa địa bàn, bảo đảm bình yên cho nhân dân.

Tin và ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều