Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường đối thoại, giải quyết nhanh kiến nghị của dân

06:06, 23/06/2020

(ĐN)- Chiều 23-6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh (đơn vị số 1) đã có buổi tiếp xúc cử tri TP.Biên Hòa nhằm thông báo kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV...

(ĐN)- Chiều 23-6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh (đơn vị số 1) gồm các đại biểu: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Bùi Xuân Thống, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri TP.Biên Hòa nhằm thông báo kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

Đại biểu Võ Văn Thưởng trao đổi với ông Võ Văn Chánh, Phó chủ tịch UBND tỉnh về một vụ việc cụ thể được người dân kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri tại TP.Biên Hòa
Đại biểu Võ Văn Thưởng trao đổi với Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh về một vụ việc cụ thể được người dân kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri tại TP.Biên Hòa. Ảnh: C.Nghĩa

Tại buổi tiếp xúc, bà con cử tri TP.Biên Hòa khen ngợi về hiệu quả của cuộc chiến phòng, chống đại dịch Covid-19 vừa qua, cũng như cuộc chiến phòng, chống tham nhũng đang góp phần quan trọng làm trong sạch bộ máy, củng cố thêm lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo Đảng.

Cử tri kiến nghị Đảng và nhà nước quyết liệt hơn nữa với vấn nạn tham nhũng, kể cả xử lý nghiêm những vụ tham nhũng lớn và tham nhũng vặt. Ngoài ra, bà con cử tri còn phản ánh với các đại biểu Quốc hội nhiều vấn đề liên quan đến đất đai chưa được giải quyết dứt điểm.

Phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri, đại biểu Quốc hội Võ Văn Thưởng trăn trở trước những vụ việc đã được các cơ quan chức năng giải quyết, nhưng cử tri vẫn chưa hài lòng, có những vấn đề còn để kéo dài, gây bức xúc trong dư luận.

Đại biểu Quốc hội Võ Văn Thưởng cho rằng, các vụ việc cử tri nêu cần phải được giải quyết đúng quy định của pháp luật, theo quy định Luật Khiếu nại, Luật tố cáo, đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Cử tri P.Hiệp Hòa, TP. Biên Hòa phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc
Cử tri phường Hiệp Hòa, TP. Biên Hòa phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc. Ảnh: C.Nghĩa

Đại biểu Quốc hội Võ Văn Thưởng cũng đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh và TP.Biên Hòa cần tăng cường đối thoại nhiều hơn nữa với người dân, xem xét từng sự việc cụ thể của người dân kiến nghị; vụ việc nào có thể xử lý được sớm thì xử lý rốt ráo, không để bức xúc kéo dài.

Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, các đại biểu Quốc hội: Võ Văn Thưởng và Bùi Xuân Thống cũng đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Long Thành. Tại đây, bà con cử tri trong huyện chủ yếu phản ánh kiến nghị các nội dung liên quan đến đất đai, thu hồi đất, đền bù đất đai…

* Cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh (đơn vị số 2) gồm: ông Lê Hồng Tịnh,  Ủy viên Thường trực Uỷ ban Khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội; ông Vũ Hải Hà, Phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội; bà Đỗ Thị Thu Hằng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty phát triển khu công nghiệp Sonadezi có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV tại các huyện: Trảng Bom và Vĩnh Cửu.

Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV tại UBND H.Trảng Bom
Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV tại UBND huyện Trảng Bom. Ảnh: H.Lộc

Tại các buổi tiếp xúc nói trên, bà con cử tri phản ánh đến các đại biểu Quốc hội nhiều vấn đề liên quan đến đất đai; giá cả đền bù khi thu hồi đất làm các dự án; xem xét thêm suất hỗ trợ tái định cư đối với gia đình có đông nhân khẩu; hoàn thiện các tiêu chí chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, cùng các vấn đề an sinh xã hội khác.

Những ý kiến phản ánh của cử tri cũng đã được đại diện lãnh đạo 2 huyện Trảng Bom và Vĩnh Cửu giải đáp. Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Hồng Tịnh đề nghị lãnh đạo các địa phương tăng cường đối thoại và tuyên truyền để nhân dân đồng thuận, nhất là đối với các dự án có thu hồi đất, đền bù, hỗ trợ tái định cư, nhằm hạn chế bức xúc kéo dài.

Công Nghĩa - Hoàng Lộc

Tin xem nhiều