Báo Đồng Nai điện tử
En

Thành lập cơ sở cách ly tập trung Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân VI

06:06, 01/06/2020

(ĐN)- Ngày 1-6, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ, Phó trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh cho biết, ngày 4-6 tới đây, Sở Y tế phối hợp với Quân khu 7 sẽ đón một lượng hành khách trên chuyến bay VN88 từ nước Anh về Việt Nam. Những người này sẽ được đưa vào cách ly tập trung ngay tại cơ sở cách ly tập trung số 4 của tỉnh.

(ĐN)- Ngày 1-6, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ, Phó trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh cho biết, ngày 4-6 tới đây, Sở Y tế phối hợp với Quân khu 7 đón một lượng hành khách trên chuyến bay VN88 từ nước Anh về Việt Nam. Những người này sẽ được đưa vào cách ly tập trung ngay tại cơ sở cách ly tập trung số 4 của tỉnh.

Theo đó, cơ sở cách ly tập trung số 4 sử dụng cơ sở vật chất của Trường trung cấp Cảnh sát Nhân dân VI (xã An Phước, H.Long Thành) vừa được UBND tỉnh ra quyết định thành lập, có khả năng tiếp nhận 800 người. Trưởng ban điều hành cơ sở này là Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Tài.

UBND tỉnh giao Sở Y tế chịu trách nhiệm vận hành hoạt động của khu cách ly, xây dựng nội quy, quy chế, quy trình tiếp nhận cụ thể tại khi cách ly, đảm bảo các điều kiện vật dụng, đồ dùng sinh hoạt, ăn uống để phục vụ cho công tác thu dung người được cách ly; đảm bảo phương tiện vận chuyển người được cách ly về khu cách ly tập trung và vận chuyển đến các cơ sở cách ly điều trị khi cần thiết.

Trong đó, cần chú ý một số quy định như: không tổ chức ăn uống tập trung đông người trong khu cách ly; giám sát chặ chẽ việc thực hiện cách ly và tiến hành cưỡng chế cách ly y tế nếu người được cách ly không tuân thủ yêu cầu cách ly y tế.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Công thương, Sở TN-MT, Sở Tài chính, UBND H.Long Thành và Trường trung cấp Cảnh sát Nhân dân VI thực hiện các nhiệm vụ liên quan như tình hình an ninh trật tự, cung cấp thức ăn, nước uống đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, xử lý chất thải, nước thải, vệ sinh môi trường, kinh phí vận hành khu cách ly, cơ sở vật chất, nhận sự…nhằm đảm bảo hiệu quả hoạt động của khu cách ly y tế tập trung số 4 của tỉnh.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều