Báo Đồng Nai điện tử
En

Theo dõi sát 22 trường hợp F1 của ca bệnh Covid-19 số 329

02:06, 07/06/2020

(ĐN)- Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, tính đến ngày 7-6, toàn tỉnh có 326 trường hợp thuộc diện cách ly tập trung để theo dõi, trong đó có 38 người cách ly tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai.

(ĐN)- Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ, Phó trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, tính đến ngày 7-6, toàn tỉnh có 326 trường hợp thuộc diện cách ly y tế tập trung để theo dõi, phòng chống dịch Covid-19, trong đó có 288 người cách ly tại khu cách ly Trường trung cấp Cảnh sát Nhân dân VI và 38 người cách ly tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai.

Lãnh đạo Sở Y tế và lãnh đạo Bệnh viện Phổi Đồng Nai quan sát các phòng cách ly từ camera của bệnh viện
Lãnh đạo Sở Y tế và lãnh đạo Bệnh viện Phổi Đồng Nai quan sát các phòng cách ly từ camera của bệnh viện

Trong số 38 người cách ly tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai có 02 trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam từ Campuchia bằng đường sông; 03 trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam từ Úc; 01 trường hợp là thuyền viên xuất phát từ Hàn Quốc, cập cảng Long Thành. Còn lại 32 người nhập cảnh từ Anh về Việt Nam vào chiều ngày 4-6 trên chuyến bay VN50, trong đó có 22 trường hợp thuộc diện F1 (tiếp xúc gần, ngồi gần trên máy bay, ô tô với bệnh nhân Covid-19 số 329) được Bộ Y tế công bố sáng ngày 6-6.

Được biết, bệnh nhân số 329 là nam, 22 tuổi, du học sinh tại Anh, địa chỉ tại Q.Thanh Xuân (Hà Nội). Ngay sau khi xuống sân bay Tân Sơn Nhất, bệnh nhân được khai báo y tế và đưa đi cách ly tại TP.HCM, sau đó được đưa đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi, TP.HCM để theo dõi, điều trị bệnh.

Mặc dù cả 22 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2, song để đảm bảo an toàn, cả 22 người này tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm thêm một lần nữa; được bố trí 2 người/phòng tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai và được theo dõi sát diễn biến sức khỏe.

Đến chiều 7-6, các trường hợp đang cách ly tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai đều có sức khỏe ổn định, không có dấu hiệu bất thường.

Tin và ảnh: Hạnh Dung

Tin xem nhiều