Báo Đồng Nai điện tử
En

Thông qua 24 nội dung trình kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới

07:06, 17/06/2020

(ĐN)- Chiều 17-6, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, địa phương, nhằm thảo luận, góp ý và thông qua các nội dung trước khi trình kỳ họp giữa năm của HĐND tỉnh.

(ĐN) – Chiều 17-6, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố, các ban HĐND tỉnh nhằm thảo luận, góp ý và thông qua các nội dung trước khi trình kỳ họp giữa năm 2020 của HĐND tỉnh sắp tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chủ trì buổi họp
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chủ trì buổi họp

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã lấy ý kiến góp ý 24 nội dung sẽ trình tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới. Trong đó, có nhiều nội dung quan trọng như: các giải pháp thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh 6 tháng cuối năm 2020; điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công; dự toán thu, chi ngân sách địa phương; chủ trương đầu tư một số dự án; điều chỉnh quy định số lượng, chức danh, chế độ, chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, ấp (khu phố).

Song song với nội dung quy định về hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh cho người nghèo, mắc bệnh hiểm nghèo, người bị nhiễm HIV, các đại biểu cũng quan tâm đến vấn đề quản lý, sử dụng kinh phí sự nghiệp từ nguồn ngân sách nhà nước cho các hoạt động khuyến nông; mức chi cho công tác thăm dò, khai quật khảo cổ. Ngoài ra, các nội dung liên quan đến phí thẩm định hồ sơ, báo cáo, đăng ký giao dịch, khai thác sử dụng tài liệu đất đai, lệ phí cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất… cũng được đặt ra tại hội nghị này.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng yêu cầu các sở, ngành được phân công chuẩn bị các nội dung trình tại kỳ họp, trên cơ sở các ý kiến đóng góp tại hội nghị tiếp tục hoàn thiện các nội dung dự thảo nghị quyết và gửi về Văn phòng UBND tỉnh chậm nhất là ngày 19-6 tới. Văn phòng UBND tỉnh tập hợp các dự thảo nghị quyết và gửi HĐND tỉnh trong thời gian sớm nhất.

Tin và ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều