Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 29-6-2020

10:06, 28/06/2020

Tạo động lực mới cho thành phố mới; Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành: Đảm bảo tiến độ giải ngân vốn và giải phóng mặt bằng; Xuất khẩu giày dép "hậu" Covid-19: Đồng Nai vẫn ở nhóm dẫn đầu cả nước; Nâng chất phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; Cảnh báo tai nạn thương tích ở trẻ em; Hạn chế để các vụ án tạm đình chỉ kéo dài; Chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước; Phóng sự truyền hình: Nét đẹp văn hóa gia đình Việt Nam hiện đại ... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3930 ra ngày 29-6-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Tạo động lực mới cho thành phố mới; Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành: Đảm bảo tiến độ giải ngân vốn và giải phóng mặt bằng; Xuất khẩu giày dép “hậu” Covid-19: Đồng Nai vẫn ở nhóm dẫn đầu cả nước; Nâng chất phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; Cảnh báo tai nạn thương tích ở trẻ em; Hạn chế để các vụ án tạm đình chỉ kéo dài; Chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước; Phóng sự truyền hình: Nét đẹp văn hóa gia đình Việt Nam hiện đại ... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3930 ra ngày 29-6-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Tạo động lực mới cho thành phố mới

Nhiệm kỳ 2015-2020, TP.Long Khánh đã có sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống người dân. Sức sống mới và động lực mới từ những chủ trương đúng đắn, hợp lòng dân đang giúp TP.Long Khánh ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn, thực sự trở thành thành phố văn minh, hiện đại mà người dân mong ước.

* Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành: Đảm bảo tiến độ giải ngân vốn và giải phóng mặt bằng

Để đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ công tác giải phóng mặt bằng và giải ngân nguồn vốn đầu tư, Đồng Nai đang tập trung tối đa cho hai nhiệm vụ quan trọng của dự án Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành là chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho người dân và xây dựng khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn.

* Xuất khẩu giày dép “hậu” Covid-19: Đồng Nai vẫn ở nhóm dẫn đầu cả nước

Trong gần 6 tháng đầu năm 2020, kim ngạch xuất khẩu giày dép của tỉnh ước đạt hơn 2,14 tỷ USD, tăng gần 7% so với cùng kỳ năm trước. Trong bối cảnh thế giới đang diễn ra dịch bệnh Covid-19, xuất khẩu giày dép cả nước tăng trưởng âm nhưng tỉnh vẫn giữ mức tăng trưởng khá là nỗ lực rất lớn của các doanh nghiệp (DN).

* Nâng chất phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa

Năm 2020 là tròn 20 năm Đồng Nai thực hiện phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Phong trào đã đạt được nhiều thành quả to lớn, đi vào thực tiễn, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, khơi dậy lòng nhân ái, ý thức đoàn kết cộng đồng và tinh thần tự quản trong từng khu dân cư.

* Cảnh báo tai nạn thương tích ở trẻ em

Những tuần gần đây, trung bình mỗi ngày Khoa Chấn thương chỉnh hình - bỏng Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai điều trị cho khoảng 40 bệnh nhi bị tai nạn thương tích các loại.

* Hạn chế để các vụ án tạm đình chỉ kéo dài

Quá trình điều tra các vụ án hình sự, có những vụ án, bị can, cơ quan điều tra phải tạm đình chỉ do nhiều nguyên nhân khác nhau.Theo cơ quan chức năng, việc tạm đình chỉ đối với các vụ án, bị can như là “món nợ” mà cơ quan tố tụng cần phải có giải pháp để sớm “trả” cho dân.

* Chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Ngày 28-6, Chính phủ đã ban hành Nghị định 70/2020/NĐ-CP quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với các loại ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

* Số trường hợp mắc sốt xuất huyết tiếp tục tăng

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trong tuần gần đây nhất, toàn tỉnh ghi nhận 44 trường hợp nhập viện do mắc sốt xuất huyết, tăng 5 trường hợp so với tuần trước đó. Trong đó, có 20 trường hợp là trẻ dưới 15 tuổi. Số ca mắc cao nhất ở TP.Long Khánh, H.Cẩm Mỹ, H.Vĩnh Cửu.

* Phóng sự truyền hình: Nét đẹp văn hóa gia đình Việt Nam hiện đại

Theo các chuyên gia, đang có sự biến đổi mạnh mẽ trong lối sống và các giá trị truyền thống của gia đình người Việt trong bối cảnh xã hội thay đổi nhanh chóng như hiện nay. PS sau đây là góc nhìn về những nỗ lực lưu giữ những nét đẹp truyền thống của nhiều gia đình thời hiện đại.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều