Báo Đồng Nai điện tử
En

Vai trò của tuổi trẻ trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc

03:06, 21/06/2020

(ĐN)- Đó là chủ đề của Hội nghị báo cáo viên quý II năm 2020 vừa được Tỉnh đoàn tổ chức nhằm giúp cho cán bộ Đoàn, Hội chủ chốt, cùng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của Đoàn nắm vững ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.

(ĐN)- Đó là chủ đề của Hội nghị báo cáo viên quý II năm 2020 vừa được Tỉnh đoàn tổ chức nhằm giúp cho cán bộ Đoàn, Hội chủ chốt, cùng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của Đoàn nắm vững ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc. Từ đây, mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên sẽ có nhận thức và hành động đúng trong việc góp sức bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Trung tướng Phạm Văn Dỹ, nguyên Chính ủy Quân khu 7 trao đổi với đoàn viên, thanh niên.
Trung tướng Phạm Văn Dỹ, nguyên Chính ủy Quân khu 7 trao đổi với đoàn viên, thanh niên.

Tại hội nghị, trên 400 đại biểu là cán bộ Đoàn, Hội, đoàn viên thanh niên của các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc đã được nghe Trung tướng Phạm Văn Dỹ, nguyên Chính ủy Quân khu 7 khái quát về tình hình biển, đảo; đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với vấn đề biển Đông hiện nay.

Bên cạnh đó, Trung tướng Phạm Văn Dỹ cũng thông tin thêm với cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh về những chứng cứ qua nhiều thời kỳ lịch sử minh chứng chủ quyền biển, đảo của Việt Nam, nhất là đối với 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Ngoài ra, cán bộ, đoàn viên thanh niên cũng có cơ hội hiểu thêm về mối quan hệ giữa Việt Nam và các nước lớn, những ảnh hưởng của tình hình thế giới và khu vực đối với vấn đề biển, đảo hiện nay; chiến lược bảo vệ Tổ quốc của Đảng và Nhà nước trong tình hình mới…

Tin, ảnh: Nga Sơn

 

Tin xem nhiều