Báo Đồng Nai điện tử
En

Chú trọng nhân rộng các điển hình tiên tiến

02:07, 24/07/2020

(ĐN) - Ngày 24-7, Công đoàn ngành Y tế tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến Công đoàn ngành Y tế giai đoạn 2015-2020.

 

(ĐN) - Ngày 24-7, Công đoàn ngành Y tế tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến Công đoàn ngành giai đoạn 2015 - 2020.

Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hồ Thanh Hồng tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể xuất sắc.
Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hồ Thanh Hồng tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể xuất sắc.

5 năm qua, Công đoàn ngành Y tế đã phát động thi đua đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, mà trọng tâm là các phong trào thi đua gắn với việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, phải kể đến các phong trào như: thi đua đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh; xây dựng cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp; thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; phong trào giỏi việc nước, đảm việc nhà trong nữ công chức, viên chức lao động; phong trào thi đua học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ; tham mưu giỏi, cải tiến nhiều, trách nhiệm cao, vì đoàn viên ngành Y tế.

Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể xuất sắc, có nhiều cách làm hay, sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại cơ sở, giảm phàn nàn, bức xúc của người bệnh. Trong 5 năm, có hơn 18 ngàn lượt tập thể, cá nhân của ngành Y tế được khen thưởng về chuyên môn các cấp.

Khen thưởng cá nhân điển hình tiên tiến ngành Y tế giai đoạn 2015-2020
Khen thưởng cá nhân điển hình tiên tiến ngành Y tế giai đoạn 2015-2020

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hồ Thanh Hồng đánh giá cao những kết quả mà Công đoàn ngành Y tế đã đạt được trong 5 năm qua. Đồng thời, biểu dương những cá nhân, điển hình tiên tiến của ngành. Đặc biệt, trong đại dịch Covid-19 vừa qua, ngành Y tế đã đóng góp tích cực trong công tác kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cộng đồng.

Để phong trào thi đua yêu nước đạt được nhiều kết quả tích cực hơn nữa, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đề nghị trong thời gian tới, Công đoàn ngành Y tế cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện hoạt động Công đoàn; phát động các phong trào thi đua phù hợp với điều kiện thực tế tại đơn vị, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị chuyên môn của đơn vị, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Đặc biệt, cần chú trọng sơ, tổng kết, khen thưởng, nhân rộng những điển hình tiên tiến; trong công tác khen thưởng phải đảm bảo dân chủ, công tâm, chính xác, tạo động lực cho người được khen và người chưa được khen.

Khen thưởng nữ đoàn viên giỏi việc nước, đảm việc nhà giai đoạn 2010-2020.
Khen thưởng nữ đoàn viên giỏi việc nước, đảm việc nhà giai đoạn 2010-2020.

Dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh đã tặng bằng khen cho 2 tập thể, 6 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào giỏi việc nước, đảm việc nhà, hoạt động Công đoàn. Công đoàn ngành Y tế đã khen thưởng 12 tập thể, 62 cá nhân điển hình tiên tiến ngành Y tế giai đoạn 2015-2020; 20 nữ cán bộ, đoàn viên đạt thành tích xuất sắc trong phong trào giỏi việc nước, đảm việc nhà giai đoạn 2010-2020.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều