Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai mạc liên hoan người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ XI

11:07, 05/07/2020

(ĐN) - Sáng 5-7, tại Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (TP.Biên Hòa), Trung ương Đoàn TNCS.HCM đã tổ chức khai mạc liên hoan người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ XI năm 2020.

(ĐN) - Sáng 5-7, tại Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (TP.Biên Hòa), Trung ương Đoàn TNCS.HCM đã tổ chức khai mạc liên hoan người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ XI năm 2020. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn TNCS.HCM, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã đến dự.

Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng quà cho con thanh niên công nhân
Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng quà cho con thanh niên công nhân

Phát biểu tại lễ khai mạc, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn TNCS.HCM cho rằng, thanh niên công nhân đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho thanh niên công nhân là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, trong đó có tổ chức Đoàn.

Thời gian qua, tổ chức Đoàn các cấp đã có nhiều hoạt động chăm lo cho thanh niên công nhân. Các hoạt động tại ngày hội thanh niên công nhân, nhất là các nội dung trao đổi trong chương trình đối thoại liên quan đến chế độ, chính sách thanh niên công nhân nói riêng cũng kkông nằm ngoài ý nghĩa đó. Hy vọng thanh niên công nhân sẽ có ngày hội thật vui và bổ ích.

Đoàn viên, thanh niên đặt câu hỏi trao đổi trong chương trình đối thoại với thanh niên công nhân
Đoàn viên, thanh niên đặt câu hỏi trao đổi trong chương trình đối thoại với thanh niên công nhân

Trong thời gian 2 ngày: 5 và 6-7, các đại biểu tham gia liên hoan sẽ tham gia dâng hương, báo công lên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Văn miếu Trấn Biên; tham gia ngày hội thanh niên công nhân với nhiều hoạt động sôi nổi (như: tặng quà cho con thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm, các gian hàng trò chơi, tư vấn pháp luật, hướng dẫn lái xe an toàn, hội thi tiếng hát từ công xưởng)

Song song đó là chương trình đối thoại với thanh niên công nhân. Các đại biểu tham dự chương trình sẽ cùng nghe trao đổi về các chủ trương, chính sách hỗ trợ thanh niên công nhân (như: chế độ chính sách liên quan đến tiền lương, các loại bảo hiểm, điều kiện làm việc...); các giải pháp thúc đẩy tinh thần sáng tạo trong thanh niên công nhân, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh tại các đơn vị, doanh nghiệp.

Đặc biệt, tối 5-7, tại Thành ủy Biên Hòa sẽ diễn ra chương trình lễ tuyên dương 63 người thợ trẻ giỏi toàn quốc năm 2020. Ngoài ra, trong khuôn khổ liên hoan cũng sẽ diễn ra chương trình kết nối những người thợ trẻ thông qua các hoạt động tập thể...

Tin, ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều