Báo Đồng Nai điện tử
En

Kinh doanh liêm chính đối với doanh nghiệp khởi nghiệp

06:07, 31/07/2020

(ĐN) - Nằm trong khuôn khổ Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia năm 2020 và dự án "Thúc đẩy môi trường kinh doanh công bằng cho doanh nghiệp (DN) mới tại Việt Nam", ngày 30-7, tại TP. HCM, Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp tổ chức Lễ ra mắt bộ tiêu chí: Liêm chính trong kinh doanh cho nhà đầu tư và DN khởi nghiệp.

 

(ĐN) - Nằm trong khuôn khổ Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia năm 2020 và dự án “Thúc đẩy môi trường kinh doanh công bằng cho doanh nghiệp (DN) mới tại Việt Nam”, ngày 30-7, tại TP. HCM, Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp tổ chức Lễ ra mắt bộ tiêu chí: Liêm chính trong kinh doanh cho nhà đầu tư và DN khởi nghiệp.

Các đại biểu thảo luận trong buổi ra mắt bộ tiêu chí
Các đại biểu thảo luận trong buổi ra mắt bộ tiêu chí

Đây là sự kiện nhằm giới thiệu tới các nhà đầu tư và DN khởi nghiệp bộ tiêu chí (hay còn gọi là bộ công cụ) lựa chọn DN để đầu tư; chia sẻ về những điều kiện kinh doanh liêm chính để thẩm định dự án đầu tư cho DN khởi nghiệp. Ngược lại, các DN khởi nghiệp cũng cần biết và chuẩn bị để thỏa mãn các điều kiện thẩm định kinh doanh liêm chính từ các quỹ đầu tư, nhà đầu tư…

Bộ tiêu chí này được đánh giá đặc biệt cần thiết cho nhà đầu tư ở giai đoạn sớm và đầu tư thiên thần, là những người có ít nguồn lực hỗ trợ chặt chẽ về luật pháp trong quá trình thẩm định đầu tư, đồng thời vẫn là nguồn tham khảo rất tốt cho các nhà đầu tư nước ngoài chưa quen thuộc với môi trường kinh doanh tại Việt Nam. Nội dung để đánh giá mức độ kinh doanh liêm chính tập trung vào 3 nền tảng chủ yếu là định hướng đạo đức cá nhân, chất lượng hệ thống quản lý và sự tuân thủ luật pháp Việt Nam.

Theo bà Nguyễn Phi Vân, Chủ tịch Hiệp hội đầu tư thiên thần Việt Nam, Phó chủ tịch Hội đồng cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tác giả của bộ tiêu chí thì chỉ khi kinh doanh liêm chính, DN mới tạo ra được sự minh bạch cho các cổ đông, đối tác, và là chỉ dấu cho sự phát triển bền vững.

Văn Gia

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích