Báo Đồng Nai điện tử
En

Lập "dự án ma" bán đất nền, giám đốc bị khởi tố

02:07, 29/07/2020

(ĐN)- Ngày 29-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Đình Chính (32 tuổi, ngụ phường Phước Tân, TP.Biên Hòa, Giám đốc Công ty bất động sản Rồng Đất, đóng tại xã Bình Minh, H.Trảng Bom) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(ĐN)- Ngày 29-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Đình Chính (32 tuổi, ngụ phường Phước Tân, TP.Biên Hòa, Giám đốc Công ty bất động sản Rồng Đất, đóng tại xã Bình Minh, H.Trảng Bom) để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyền Đình Chinh đã được Viện KSND tỉnh phê chuẩn.

Theo điều tra ban đầu, Công ty bất động sản Rồng Đất do ông Nguyễn Đình Chính làm giám đốc đã lập dự án khu dân cư tại phường Tam Phước, TP.Biên Hòa để bán đất nền cho khách hàng.

Với những lời quảng cáo có nhiều tiện ích và cơ hội sinh lời cao đã thu hàng chục khách hàng đặt cọc số tiền hàng chục tỷ đồng để mua đất nền của công ty nói trên. Tuy nhiên, sau một thời gian đặt tiền mua đất nhưng không nhận được sổ đỏ, nhiều khách hàng kéo đến công ty tìm hiểu thì phát hiện đây chỉ là “dự án ma” nên đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Vào cuộc, cơ quan công an xác định đã có hàng chục nạn nhân sập bẫy với số tiền hơn chục tỷ đồng. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

T.D

Tin xem nhiều