Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẵn sàng nhiều phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020

06:07, 31/07/2020

(ĐN)- Chiều 31-7, Bộ GD-ĐT đã tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố trên cả nước để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra trong 2 ngày 9 và 10-8.

(ĐN)- Chiều 31-7, Bộ GD-ĐT đã tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố trên cả nước để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra trong 2 ngày 9 và 10-8. Dự hội nghị tại điểm cầu trụ sở khối nhà nước tỉnh có lãnh đạo Sở GD-ĐT, các sở ngành và các đơn vị cấp huyện.
Lãnh đạo Sở GD-ĐT và các đại biểu Đồng Nai tham dự hội nghị trực tuyến
Lãnh đạo Sở GD-ĐT và các đại biểu Đồng Nai tham dự hội nghị trực tuyến

Kết luận tại hội nghị trực tuyến, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho rằng, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, nhiều khó khăn, áp lực, khi cả nước bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhất là dịch đang bùng phát trở lại ở một số địa phương. Các bộ ngành liên quan và UBND các tỉnh đã chỉ đạo rất sát sao, chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi, có nhiều phương án cụ thể cho các tình huống phát sinh do dịch.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu, cần tiếp tục rà soát để thực hiện tốt các công việc còn lại của kỳ thi, nhất là phải đảm bảo tuyệt đối an toàn khâu in sao đề, coi thi và chấm thi. Các địa phương phải rà soát thật chu đáo phương án đối phó với tình hình dịch Covid-19 bùng phát.

Với sự quyết tâm cao, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tin rằng: “Với sự đồng lòng của toàn thể nhân dân, ngành Giáo dục, cả nước đang cố gắng tổ chức kỳ thi an toàn tuyệt đối, đồng thời bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh, cán bộ giáo viên làm công tác thi”.

Tại hội nghị, một số địa phương, nhất là những tỉnh đang có dịch Covid-19 tái bùng phát tỏ ra rất lo lắng, riêng TP.Đà Nẵng đã đề nghị Bộ GD-ĐT xem xét không tổ chức thi tốt nghiệp, thay vào đó chỉ xét tốt nghiệp cho học sinh khối 12.

Tin và ảnh: Công Nghĩa

Tin xem nhiều