Báo Đồng Nai điện tử
En

Sớm thống nhất nghiên cứu ảnh hưởng của dioxin cho dự án thoát nước TP.Biên Hòa

04:07, 07/07/2020

(ĐN)-Chiều 7-7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng đã tiếp, làm việc với đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) về dự án xây dựng hệ thống thoát nước và xử lý nước thải TP. Biên Hoà, giai đoạn 1.

(ĐN)-Chiều 7-7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng đã tiếp, làm việc với đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) về dự án xây dựng hệ thống thoát nước và xử lý nước thải TP. Biên Hòa, giai đoạn 1.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng trao đổi tại cuộc họp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng trao đổi tại cuộc họp

Dự án xây dựng hệ thống thoát nước và xử lý nước thải TP. Biên Hoà, giai đoạn 1 đã được JICA ký với Chính phủ Việt Nam Hiệp định vay vốn ODA vào năm 2017. Hiện dự án đang thực hiện gói thầu số 1, gói thầu tư vấn nhưng còn một số vướng mắc về nghiên cứu sự ảnh hưởng của chất độc da cam (dioxin) đối với dự án. Đồng Nai và Đại sứ quán Nhật Bản cũng đã có nhiều trao đổi về vấn đề này để sớm có sự thống nhất, phục vụ cho việc tuyển chọn đơn vị tư vấn cho dự án thoát nước và xử lý nước thải của Biên Hoà.

Tại buổi làm việc, đại diện JICA đề xuất thuê đơn vị tư vấn quốc tế và trong nước nghiên cứu chi tiết những ảnh hưởng của dioxin (nếu có) để tránh những khu vực có nguy cơ. Nếu những vấn đề này được thống nhất sớm, sẽ thuận lợi cho công tác tuyển chọn tư vấn thiết kế cho dự án chung một cách tốt nhất.

Đại diện Jica trao đổi về dự án
Đại diện JICA trao đổi về dự án

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng khẳng định mục đích của JICA phù hợp với mục đích của Đồng Nai, đặc biệt là vấn đề an toàn vì đây là điều tỉnh rất quan tâm. Đối với dioxin toàn khu vực sân bay Biên Hoà, Đồng Nai cũng đang có dự án lớn hợp tác với Mỹ để xử lý, nhằm đảm bảo an toàn cho cuộc sống người dân. Đồng Nai đề nghị JICA tin tưởng những thông tin mà Đồng Nai cung cấp.

Các vấn đề liên quan đến đề xuất của JICA, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ giao cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh bàn bạc, thống nhất với JICA và các cơ quan liên quan. Lãnh đạo tỉnh cũng đề nghị JICA  tiếp tục hỗ trợ Đồng Nai trong việc xác định ảnh hưởng của dioxin và các hoạt động liên quan đến dự án thoát nước và xử lý nước thải Biên Hoà để có thể sớm triển khai thi công.

Tin và ảnh: Vương Thế

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích