Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung tuyên truyền Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở

07:07, 07/07/2020

(ĐN) - Chiều 7-7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị giao ban báo chí, xuất bản quý II-2020. Đồng chí Phạm Tấn Linh, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

 

(ĐN) - Chiều 7-7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị giao ban báo chí, xuất bản quý II-2020. Đồng chí Phạm Tấn Linh, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

 Đồng chí Phạm Tấn Linh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Phạm Tấn Linh phát biểu tại hội nghị.

Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trong quý II các cơ quan báo chí trong tỉnh đã bám sát định hướng tuyên truyền, kịp thời thông tin các vấn đề nổi bật trên các lĩnh vực. Trong đó, tập trung tuyên truyền các hội nghị của Trung ương; công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và việc hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh. Mở chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tích cực giới thiệu các gương sáng đảng viên, người tốt việc tốt. Đặc biệt, đã tuyên truyền đậm nét các hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với kết quả 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Các cơ quan báo chí trong tỉnh cũng đã thông tin tuyên truyền về tình hình Biển Đông; tích cực đấu tranh chống các quan điểm sai trái, phản bác luận điệu xuyên tạc trên các trang mạng xã hội; việc triển khai thực hiện các dự án trọng điểm quốc gia trên địa bàn tỉnh, nhất là tập trung tuyên truyền về dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành…Tuyên truyền về các thành tựu nổi bật trong lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, công tác bảo đảm quốc phòng an ninh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh ghi nhận những nỗ lực của cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền 6 tháng đầu năm, dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó khăn trong tác nghiệp nhưng các cơ quan báo chí đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện được khối lượng tin, bài phong phú, phản ánh đầy đủ nội dung trên các lĩnh vực. Bên cạnh kết quả đạt được, cũng còn một số hạn chế mà các cơ quan báo chí cần rà soát, khắc phục sai sót về lỗi kỹ thuật, nội dung, hình thức trong công tác tuyên truyền và cần thường xuyên giáo dục đội ngũ cán bộ, phóng viên sử dụng mạng xã hội đúng quy định.

Theo Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trong quý III, các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền việc tổ chức đại hội các Đảng bộ trực thuộc tỉnh, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Đại hội XIII của Đảng. Đồng thời, tiếp tục bám sát các vấn đề, sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh để kịp thời thông tin, tuyên truyền tạo đồng thuận xã hội.

Tập trung tuyên truyền những kết quả nổi bật của Đồng Nai trong phát triển kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm; kết quả kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh; việc triển khai xây dựng các công trình dự án trên địa bàn tỉnh; việc chi trả, hỗ trợ bồi thường cho người dân có đất bị thu hồi để thực hiện dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành…Bên cạnh đó, cần chú trọng tuyên truyền về các ngày lễ lớn của đất nước, như kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9… Tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh; kỳ thi tốt nghiệp THPT và các kỳ thi chuyển cấp các cấp học.

Tin, ảnh: Phương Hằng

 
Tin xem nhiều