Báo Đồng Nai điện tử
En

Thi đua góp phần quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội

02:07, 24/07/2020

(ĐN) - Sáng 24-7, Khối thi đua 4 đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ 2 (2020-2025). Đến dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng, cùng 110 đại biểu là các cá nhân, đại diện tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của khối 4.

(ĐN) - Sáng 24-7, Khối thi đua 4 đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ 2 (2020-2025). Đến dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng, cùng 110 đại biểu là các cá nhân, đại diện tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của khối 4. 

Phó chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng trao Bằng Khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng trao Bằng Khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020.

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước của Khối 4 đã gắn kết chặt chẽ với nhiệm vụ chuyên môn và các cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước. Nhờ đó, đã tạo được động lực thi đua, đạt được hiệu quả thiết thực trong nhiệm vụ chuyên môn.

Điển hình như Kho bạc Nhà nước đã có phong trào thi đua “Văn minh công sở, văn hoá nghề Kho bạc”; “Người cán bộ kiểm ngân liêm khiết”; thi đua phát huy sáng kiến với hơn 350 sáng kiến, giải pháp; bảo vệ thành công 2 đề tài nghiên cứu khoa học. Cục Hải quan Đồng Nai triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3, 4 với 100% các thủ tục hải quan tại cấp Cục và Chi cục. Từ khi triển khai chính thức đến nay đã xử lý hơn 20 ngàn hồ sơ, xếp thứ 3 trong toàn ngành. Cục Thuế Đồng Nai hoàn thành vượt mức dự toán thu ngân sách hàng năm. Ngân hàng Chính sách xã hội đã giải quyết cho hơn 185 ngàn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách vay vốn với số tiền gần 3.800 tỉ đồng.

Các đơn vị trong Khối thi đua 4 cũng tích cực ứng dụng CNTT, thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính. Đồng thời, tích cực tham gia công tác từ thiện, xã hội. Điển hình là Quỹ đầu tư phát triển tỉnh đã đóng góp gần 1,2 tỉ đồng cho hoạt động này.

Phát biểu tại Đại hội, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng ghi nhận, đánh giá cao những thành quả đạt được của các đơn vị thành viên Khối 4 trong phong trào thi đua yêu nước. Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, Khối thi đua 4 có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Năm 2020 là năm có nhiều khó khăn, biến động do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh, vì vậy phong trào thi đua phải nhằm thực hiện “mục tiêu kép” như phát biểu của Thủ tướng Chính phủ là: vừa chống dịch Covid-19 vừa đảm bảo phát triển kinh tế, đảm bảo đời sống của nhân dân.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng bày tỏ tin tưởng, với sự nỗ lực, tinh thần đoàn kết, Khối 4 sẽ gặt hái được kết quả tốt đẹp trong phong trào thi đua giai đoạn 2020-2025. Dịp này, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng đã trao Bằng Khen của UBND tỉnh cho 13 tập thể và 31 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020.

Khối thi đua 4 gồm 8 đơn vị: Sở Tài chính, Cục thuế, Cục hải quan, Kho bạc nhà nước Đồng Nai, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi  tỉnh Đồng Nai, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam chi nhánh tỉnh Đồng Nai, Quỹ đầu tư phát triển tỉnh và Cục quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai.

H.Yến

Tin xem nhiều