Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 15-7-2020

10:07, 14/07/2020

Những nội dung tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 20 (khóa X); dòng vốn FDI vào Đồng Nai đã chậm lại; TP.Biên Hòa khai thác quỹ đất để đầu tư cho phát triển; mức đóng BHXH được điều chỉnh từ 15-7… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3946 ra ngày 15-7-2020.

Bìa số báo ra ngày 15-7
Bìa số báo ra ngày 15-7

Những nội dung tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 20 (khóa X); dòng vốn FDI vào Đồng Nai đã chậm lại; TP.Biên Hòa khai thác quỹ đất để đầu tư cho phát triển; mức đóng BHXH được điều chỉnh từ 15-7… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3946 ra ngày 15-7-2020.

* Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 20 (khóa X): Khắc phục khó khăn, thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra

Các đại biểu dự Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 20, khóa X sáng 14-7 thống nhất cho rằng, trong 6 tháng đầu năm, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ của tỉnh. Thế nhưng, Thường trực, Ban TVTU và Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đã chủ động, tích cực lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nên đã từng bước tháo gỡ khó khăn, đạt một số kết quả quan trọng.

* Thu hút vốn FDI chậm lại

Trong 6 tháng đầu năm 2020, thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đạt gần 638 triệu USD, bằng hơn 63% so với cùng kỳ năm 2019. Từ đầu năm đến nay, dòng vốn FDI đầu tư vào các khu công nghiệp của Đồng Nai đã chậm lại.

* Khai thác quỹ đất đầu tư cho phát triển

TP.Biên Hòa hiện là địa phương có rất nhiều công trình, dự án trọng điểm đang được triển khai thực hiện. Do đó, cùng với việc đẩy nhanh các thủ tục để sớm triển khai khởi công, xây dựng, thành phố cũng đồng thời thực hiện việc quy hoạch các khu đất xung quanh các công trình, dự án với mục đích chỉnh trang đô thị và tạo nguồn vốn tái đầu tư.

* Nỗ lực chăm lo đời sống cho cựu thanh niên xung phong

Kế thừa truyền thống 70 năm lực lượng thanh niên xung phong Việt Nam và 14 năm ra đời, phát triển, Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh luôn quán triệt phương châm: Ở đâu có cựu thanh niên xung phong, ở đó có hoạt động nghĩa tình đồng đội. Hội cựu thanh niên xung phong từ tỉnh đến cơ sở đã và đang nỗ lực chăm lo đời sống hội viên, thực hiện tốt chính sách nghĩa tình đồng đội.

* Chuyện của những chuyên viên can thiệp trẻ tự kỷ

Không phải tất cả những người đến với công việc can thiệp trẻ tự kỷ đều xuất phát từ lòng yêu nghề. Nhưng nếu đã chọn gắn bó với nghề, họ phải là những người thực sự yêu thương, thấu cảm với những trẻ đặc biệt này. Bằng tình yêu thương, họ khiến trẻ cảm thấy an toàn, tin tưởng để bộc lộ bản thân. Từ đó, cả thầy cô và trò cùng kiên trì, bền bỉ để tiến bộ từng bước một…

* Không giữ gìn vệ sinh chung coi chừng bị phạt

Không ít người cho rằng, hành vi xả nước thải, vứt rác, tàn thuốc, để vật nuôi phóng uế ra đường... là việc nhỏ. Tuy nhiên, việc này ảnh hưởng không nhỏ đến những người xung quanh, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị. Để ngăn chặn hành vi thiếu ý thức này, pháp luật hiện chế tài rất nghiêm bằng các quy định về xử phạt hành chính.

* Điều chỉnh mức đóng bảo hiểm xã hội: Hướng đến tăng mức hưởng

Từ ngày 15-7-2020, mức đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc sẽ được điều chỉnh theo Nghị định 58/2020/NĐ- CP ngày 27-5-2020 của Chính phủ quy định về mức đóng BHXH bắt buộc vào Quỹ Bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Việc điều chỉnh mức đóng BHXH nhằm mục đích tăng mức hưởng cho người lao động sau khi hết tuổi lao động.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều