Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 25-7-2020

10:07, 24/07/2020

Đồng Nai và cả nước đẩy mạnh xử lý hành vi lái xe dùng chất kích thích; nhiều ý kiến đề nghị thay đổi cách tính giá điện; các địa phương gấp rất hoàn thành quy hoạch sử dụng đất cấp huyện; nhiều bạn đọc lo ngại tình trạng vi phạm an toàn thực phẩm… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3956 ra ngày 25-7-2020.

Bìa số báo ra ngày 25-7
Bìa số báo ra ngày 25-7

Đồng Nai và cả nước đẩy mạnh xử lý hành vi lái xe dùng chất kích thích; nhiều ý kiến đề nghị thay đổi cách tính giá điện; các địa phương gấp rất hoàn thành quy hoạch sử dụng đất cấp huyện; nhiều bạn đọc lo ngại tình trạng vi phạm an toàn thực phẩm… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3956 ra ngày 25-7-2020.

* Ngăn chặn lái xe sử dụng chất kích thích

Trong thời gian qua, tình trạng lái xe sử dụng chất kích thích luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, là nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Do đó, mục tiêu của việc kiểm tra lái xe sử dụng rượu, bia, ma túy là không để những lái xe không đảm bảo yêu cầu sức khỏe theo quy định hành nghề; góp phần hạn chế, ngăn ngừa các vụ tai nạn giao thông.

* Cải tiến cách tính bậc thang giá điện theo hướng có lợi cho người dân

Câu chuyện bỏ và nới biểu giá điện bậc thang để giảm tiền điện lũy tiến cho người dân đã được nhiều khách hàng, chuyên gia kinh tế, các đại biểu Quốc hội kiến nghị. Mới đây, khi Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) công bố kết quả kiểm tra: trong 3 tháng 4, 5, 6-2020, cả nước có trên 7,63 triệu khách hàng sử dụng điện sinh hoạt có điện năng tiêu thụ tăng 1,3 lần trở lên, câu chuyện này được nhắc lại nhiều lần.

* Nhanh chóng hoàn thành quy hoạch sử dụng đất

Các địa phương trong tỉnh chỉ còn 2 tháng nữa để hoàn thành quy hoạch sử dụng đất (SDĐ) cấp huyện giai đoạn 2021-2030. Sau đó, đưa ra Hội đồng thẩm định rà soát, trình UBND tỉnh và HĐND tỉnh để thông qua. Quy hoạch SDĐ cấp huyện rất quan trọng, nếu các địa phương không hoàn thành đúng tiến độ sẽ không kịp trình HĐND tỉnh thông qua trong kỳ họp vào đầu tháng 12-2020.

* Góp sức bồi đắp lòng yêu nước cho thế hệ trẻ

Thời gian qua, các cựu chiến binh, thương - bệnh binh, cựu tù cách mạng, Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, cựu thanh niên xung phong (TNXP) đã tham gia vào những buổi sinh hoạt truyền thống ở trường học hay đảm nhận vai trò người dẫn chuyện trong các chuyến hành trình tìm về địa chỉ đỏ. Điều này đã góp phần truyền lửa truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ thông qua những câu chuyện người thật, việc thật.

* Điểm tựa của người lao động thiếu vốn

Từ đầu năm đến nay, đã có gần 7 ngàn hộ gia đình được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi từ chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm của chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh.

* Tạo chuyển biến trong hoạt động kiểm sát

Với chức năng kiểm sát các hoạt tư pháp từ khâu tiếp nhận, giải quyết tin báo tố giác tội phạm đến hoạt động điều tra, truy tố và xét xử, trong những năm qua, ngành Kiểm sát tỉnh đã có nhiều nỗ lực, đổi mới hoạt động nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, tránh để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm.

* Xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

Trên Báo Đồng Nai số ra ngày 22-7 có đăng tin Phát hiện một công ty kinh doanh thực phẩm hết hạn sử dụng, phản ánh việc lực lượng chức năng phát hiện tại kho của Công ty TNHH Thực phẩm Khánh Huy (tổ 18, khu Cầu Xéo, TT.Long Thành, H.Long Thành) đang chứa hàng tấn thịt heo và thịt gà đông lạnh đã hết hạn sử dụng từ lâu. Thông tin này đã nhận được sự quan tâm của nhiều bạn đọc.

BĐN

Tin xem nhiều