Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 31-7-2020 và Đồng Nai cuối tuần số 29

10:07, 30/07/2020

Lễ trao tặng các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước đợt 1-2020; những đổi mới trong công tác Tuyên giáo; khách du lịch ồ ạt hủy tour vì Covid-19; phim tài liệu về BVĐK Đồng Nai… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3962 ra ngày 31-7-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Lễ trao tặng các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước đợt 1-2020; những đổi mới trong công tác Tuyên giáo; khách du lịch ồ ạt hủy tour vì Covid-19; phim tài liệu về BVĐK Đồng Nai… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3962 ra ngày 31-7-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 31-7 và Đồng Nai cuối tuần số 29
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 31-7 và Đồng Nai cuối tuần số 29

* Tri ân, tôn vinh những điển hình xuất sắc

Sáng 31-7 tại Đài PT-TH Đồng Nai, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức lễ trao tặng các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước đợt 1-2020. Đây  là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, nhằm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, công lao to lớn của những Bà mẹ Việt Nam anh hùng và biểu dương những thành tích mà các tập thể, cá nhân đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước thời gian qua.

* Xóa “điểm nóng” về ô nhiễm môi trường trong sản xuất

Nếu như trước đây, Đồng Nai có nhiều “điểm nóng” về ô nhiễm môi trường quanh các khu, cụm công nghiệp thì hiện nay, tình trạng này không còn phổ biến. Môi trường đất, nước, nước ngầm, không khí đã được kiểm soát chặt chẽ.

* Lo dịch Covid-19, khách du lịch ồ ạt hủy tour

Thông tin TP.Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội và ngừng tiếp nhận khách du lịch để phòng, chống dịch Covid-19 đã khiến nhiều người ồ ạt hủy tour đến các điểm du lịch trong cả nước. Tình trạng trên khiến cho các doanh nghiệp dịch vụ lữ hành gặp khó khăn do đã đặt cọc phòng, vé tàu xe, máy bay... để phục vụ du khách.

* Tiếp tục đổi mới công tác Tuyên giáo đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh

Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh, công tác Tuyên giáo trên địa bàn tỉnh đã có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh.

* Sách giáo khoa lớp 1 đã “tới tay” phụ huynh, học sinh

Hai tuần nay, Công ty CP Sách và thiết bị trường học Đồng Nai làm việc thông tầm, tập trung tối đa cho việc soạn và phân phối sách giáo khoa về các trường học trong tỉnh. Hiện, nhiều trường đã có sách và sách đã đến tay phụ huynh, học sinh.

* Phóng sự truyền hình: Chống dịch Covid-19: Còn nhiều nỗi lo (xem tại ĐÂY)

Ngay khi các ca nhiễm SARS-CoV-2 bùng phát tại Đà Nẵng, hệ thống phòng dịch của tỉnh đã kích hoạt trở lại. Tính đến nay, toàn tỉnh đang cách ly tại nhà cho gần 1.400 người và cách ly tập trung 5 người trở về từ Đà Nẵng, Quảng Nam. Công tác phòng, chống dịch đang rất khẩn trương ở nhiều bệnh viện nhưng nhiều người dân còn chủ quan lơ là.

* Phim tài liệu: Bệnh viện đa khoa Đồng Nai: Những dấu ấn trên đường phát triển (xem tại ĐÂY)

Sáng 31-7, sẽ diễn ra Lễ trao tặng các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước năm 2020, trong đó BVĐK Đồng Nai được Chủ tịch tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì. Hãy cùng nhìn lại bước trưởng thành vượt bậc của bệnh viện có quy mô lớn nhất trong tỉnh qua phim tài liệu do Truyền hình Online Báo Đồng Nai thực hiện.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 29 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Nông nghiệp không… chất thải

Trước áp lực biến đổi khí hậu do ô nhiễm môi trường, trong đó có sự góp phần không nhỏ của sản xuất nông nghiệp, nhiều nông dân của Đồng Nai ngày càng quan tâm ứng dụng các mô hình sản xuất nông nghiệp sinh thái với hình thức canh tác thân thiện với môi trường. Ở đây rác thải trong sản xuất nông nghiệp trở thành tài nguyên, là chất hữu cơ tự nhiên có thể giúp cây trồng phát triển.

* Khi con công nhân học trường… tiền tỷ

Đồng Nai là một trong những địa phương thu hút đầu tư nước ngoài cao trong cả nước nhiều năm qua. Quá trình sản xuất kinh doanh hiệu quả, nhiều doanh nghiệp đã chi từ vài chục đến hàng trăm tỷ đồng xây dựng trường học “xịn” cho cộng đồng.

* Thận trọng với cạm bẫy mua bán hàng qua mạng

Mạng xã hội hiện nay còn là kênh mua bán hàng tiện lợi và nó cũng giúp nhiều người có thu nhập nhờ kinh doanh online. Tuy nhiên, mua bán qua mạng xã hội cũng là mảnh đất còn nhiều kẽ hở mà kẻ xấu lợi dụng nhằm lừa đảo, trục lợi.

* Cù lao Phố và những cây cầu

Sông Phố là tên gọi một thời của khúc sông Đồng Nai chảy qua địa phận TP.Biên Hòa. Dòng chảy này được xem như sự ban tặng của thiên nhiên cho thành phố trở nên hiền hòa để tạo nên một Cù lao Phố nên thơ. Và sự phát triển của Cù lao phố trong suốt chiều dài lịch sử đã gắn liền với những chiếc cầu.

BĐN

Tin xem nhiều