Báo Đồng Nai điện tử
En

Trường hợp hy hữu: Dụng cụ trồng răng giả rơi vào dạ dày

03:07, 27/07/2020

(ĐN)- Các bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai vừa tiến hành nội soi gắp dị vật là dụng cụ trồng răng giả dài 1,5cm trong dạ dày một người đàn ông 57 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa.

(ĐN)- Các bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai vừa tiến hành nội soi gắp dị vật là dụng cụ trồng răng giả dài 1,5cm trong dạ dày một người đàn ông 57 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa. Đây là trường hợp khá hy hữu và nguy hiểm.

Dụng cụ trồng răng được lấy ra khỏi dạ dày bệnh nhân
Dụng cụ trồng răng được lấy ra khỏi dạ dày bệnh nhân

BS Trần Xuân Hiền, Khoa Chẩn đoán hình ảnh - thăm dò chức năng, người trực tiếp thực hiện ca nội soi cho biết, dị vật trong dạ dày bệnh nhân là một vật bằng inox dài 1,5 cm, có một đầu tròn, một đầu nhọn như mũi đinh. Khi bệnh nhân được đưa vào bệnh viện, dị vật đã trôi xuống dưới dạ dày và lẫn trong thức ăn. Do bệnh nhân vừa nhổ răng xong, chưa cầm máu nên rất dễ bị kích thích khi làm nội soi.

Các bác sĩ đã gây mê, nội soi gắp dị vật trong vòng 20 phút. Nhờ sự khéo léo của bác sĩ nên không gây tổn thương thành dạ dày thực quản của bệnh nhân.

Theo BS Hiền, việc người bệnh bị hóc răng giả hoặc nuốt luôn răng giả xuống dạ dày không hiếm, nhưng rơi dụng cụ trồng răng vào dạ dày thì khá hy hữu. Rất may là đầu tròn của dụng cụ trồng răng to, nặng nên rơi xuống trước, không gây chảy máu, nếu đầu nhọn của dụng cụ rơi xuống trước rất có thể gây thủng đường tiêu hóa dẫn đến biến chứng xuất huyết, thủng tạng rỗng.

Được biết, trước đó bệnh nhân đi nhổ răng sâu ở một phòng khám răng để trồng răng giả bằng phương pháp implan. Trong quá trình bác sĩ thực hiện thủ thuật, khách hàng bất ngờ bị nhợn nên ngồi bật dậy, đập vào tay bác sĩ dẫn đến dụng cụ trồng răng bị trôi vào cổ họng. Vì trong miệng còn máu nên phản xạ nuốt diễn ra nhanh, khiến dị vật rơi xuống dạ dày.

Tin và ảnh: An Yên

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích