Báo Đồng Nai điện tử
En

Vận động hình thành quỹ hỗ trợ công nhân bị mất việc làm do ảnh hưởng dịch Covid-19

02:07, 10/07/2020

(ĐN)- Sáng 10-7, Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh lần thứ 20, khóa IV đã diễn ra nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết 05-NQ/ĐUK của Ban chấp hành Đảng bộ khối trong 6 tháng đầu năm. Đồng chí Huỳnh Văn Hồng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy dự và phát biểu tại hội nghị.

(ĐN)- Sáng 10-7, Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh lần thứ 20, khóa IV đã diễn ra nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết 05-NQ/ĐUK của Ban chấp hành Đảng bộ khối trong 6 tháng đầu năm. Đồng chí Huỳnh Văn Hồng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy dự hội nghị.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Văn Hồng, tặng cờ thi đua và tặng bằng khen của Ban TVTU cho các tổ chức Đảng và đảng viên
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Văn Hồng, tặng cờ thi đua và tặng bằng khen của Ban TVTU cho các tổ chức Đảng và đảng viên

Theo Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh và các cấp ủy trực thuộc, trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 từ Tết Nguyên đán 2020 đến nay, cấp ủy các tổ chức cơ sở Đảng trong khối đã tham gia tích cực cùng lãnh đạo doanh nghiệp, đề ra các biện pháp quyết liệt phòng, chống dịch. Một số doanh nghiệp đã tiến hành cơ cấu, sắp xếp lại sản xuất, cố gắng ổn định việc làm, đảm bảo thu nhập cho người lao động. Tuy nhiên, tình hình sản xuất kinh doanh của một số doanh nghiệp đã và đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhất là những doanh nghiệp ngành du lịch, may, da giày…cho nên nhiều lao động bị mất việc làm hoặc bị cắt giảm thu nhập.

Cấp ủy các tổ chức cơ sở Đảng đã lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp kịp thời nắm bắt tâm tư và tuyên truyền cho người lao động hiểu rõ những khó khăn đang đặt ra để chia sẻ với doanh nghiệp, không đình công, lãn công vì mất việc. Từ khó khăn trong sản xuất kinh doanh như vậy nên 6 tháng qua, việc phát triển đảng viên mới ở các chi, đảng bộ cơ sở đang đạt thấp so với chỉ tiêu Tỉnh ủy giao.

 Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Văn Hồng nêu rõ, dù tình hình sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm của các doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng đến nay, Ban Thường vụ Đảng ủy khối và cấp ủy cơ sở đã nỗ lực lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thành công đại hội của 82/82 chi, đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí cho rằng, sắp tới các doanh nghiệp sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn do hậu quả của đại dịch Covid-19 nên ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất, việc làm của người lao động. Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ khối cần suy nghĩ, có giải pháp vận động các chủ doanh nghiệp hình thành quỹ hỗ trợ công nhân bị mất việc làm do ảnh hưởng Covid-19, qua đó thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội, chung tay chia sẻ khó khăn với người lao động.

Bên cạnh đó, sau đại hội Đảng bộ cấp cơ sở, Ban Thường vụ Đảng ủy khối chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở khẩn trương hoàn thành các thủ tục để công nhận cấp ủy, bí thư, phó bí thư và ủy ban kiểm tra đảng ủy nhiệm kỳ mới. Đồng thời, rà soát ban hành quy chế làm việc của cấp ủy bám sát quy định của Ban Bí thư, phù hợp tình hình hoạt động của đơn vị, doanh nghiệp.

Song song đó, tập trung tổ chức thành công đại hội Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2020-2025). Các tổ chức cơ sở Đảng trong khối cần phát động các phong trào thi đua, chào mừng Đại hội Đảng bộ khối với tinh thần trang trọng, nghiêm túc, qua đó để từng cán bộ, đảng viên thấy tự hào về tổ chức Đảng của mình.

Dịp này, Ban TVTU đã tặng cờ thi đua cho 1 tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền (2015- 2019); tặng bằng khen cho 2 tổ chức Đảng và 31 đảng viên thuộc Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh cũng tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ từ 2015-2019.

Tin và ảnh: Phương Hằng

Tin xem nhiều