Báo Đồng Nai điện tử
En

900 người dân trong khu vực phong tỏa có sức khỏe bình thường

03:08, 06/08/2020

(ĐN)- BS Đậu Ngọc Trung, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh tật-HIV/AIDS Trung tâm Y tế TP.Biên Hòa, Đội trưởng đội cơ động phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 TP.Biên Hòa cho biết, trong 4 ngày thực hiện cách ly, phong tỏa tuyến đường Hồ Văn Đại và các tuyến đường nhánh từ đường Hồ Văn Đại đi ra (P.Quang Vinh), nhân viên y tế đã tiến hành điều tra dịch tễ đối với 900 người ...

(ĐN)- BS Đậu Ngọc Trung, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh tật - HIV/AIDS Trung tâm Y tế TP.Biên Hòa, Đội trưởng đội cơ động phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 TP.Biên Hòa cho biết, trong 4 ngày thực hiện cách ly, phong tỏa tuyến đường Hồ Văn Đại và các tuyến đường nhánh từ đường Hồ Văn Đại đi ra (P.Quang Vinh, TP.Biên Hòa), nhân viên y tế đã tiến hành điều tra dịch tễ đối với 900 người thuộc 182 hộ dân, xác định những người có tiếp xúc với bệnh nhân số 595, bệnh nhân số 669 xem có biểu hiện ho, sốt gì không để lấy mẫu xét nghiệm nếu cần thiết.

Lực lượng chức năng phun khử trùng trước cửa nhà dân tại khu vực phong tỏa đường Hồ Văn Đại.
Lực lượng chức năng phun khử trùng trước cửa nhà dân tại khu vực phong tỏa đường Hồ Văn Đại.

Hằng ngày, nhân viên y tế đều tiến hành đo thân nhiệt và thăm khám sức khỏe cho những người dân trong khu vực phong tỏa. Đến nay, sức khỏe của 900 người dân trong khu vực này đều bình thường, chưa có biểu hiện bất thường.

Người dân trong khu vực phong tỏa rất đồng tình và hợp tác tốt với các nhân viên y tế, cũng như các lực lượng liên quan để cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Mỗi buổi sáng, lực lượng chức năng phát phiếu cho từng hộ dân. Người dân nếu có nhu cầu mua nhu yếu phẩm cần thiết thì ghi vào phiếu để trước cửa nhà, lực lượng chức năng sẽ đi mua hàng tại siêu thị Bách Hóa Xanh, sau đó cung cấp cho người dân. Người dân cũng được phát túi đựng rác có phân loại từng loại rác cụ thể. Nhân viên công ty môi trường sẽ đến gom và đưa rác đi xử lý đúng quy định.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều