Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt nhóm đối tượng tham gia vụ hỗn chiến tại Cẩm Mỹ

07:08, 11/08/2020

(ĐN)- Ngày 11-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã bắt khẩn cấp 9 đối tượng tham gia vụ ẩu đả tại xã Xuân Đông (huyện Cẩm Mỹ) vào chiều ngày 8-8...

(ĐN)- Ngày 11-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã bắt khẩn cấp 9 đối tượng tham gia vụ ẩu đả tại xã Xuân Đông (huyện Cẩm Mỹ) vào chiều ngày 8-8. Ngoài ra, lực lượng công an đang tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại cùng tham gia băng nhóm này để xử lý về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Hình ảnh các đối tượng tham gia vụ hỗn chiến được người dân địa phương ghi lại
Hình ảnh các đối tượng tham gia vụ hỗn chiến được cắt ra từ Clip do người dân địa phương ghi lại

Theo đó, nhóm đối tượng bị bắt gồm: Hoàng Quốc Đạt (thường gọi Đạt Cáo, 31 tuổi); Hoàng Quốc Huy (33 tuổi); Phạm Phú Sang (thường gọi Sang Nhóc, 27 tuổi); Nguyễn Văn Tú (thường gọi Tú Chợ, 25 tuổi) đều ngụ huyện Cẩm Mỹ; Ngô Văn Sơn (thường gọi Sơn Cao, 36 tuổi, ngụ KP.5A, phường Long Bình, TP.Biên Hòa); Bùi Thái Thắng (25 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa); Nguyễn Văn Tuấn (36 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu); Trần Thanh Thiện (33 tuổi, quê TP.Cần Thơ) và Đặng Trường Giang (ngụ TP.Biên Hòa).

Số hung khí được công an thu giữ của các đối tượng tham gia vụ hỗn chiến  (Ảnh: CTV)
Số hung khí được công an thu giữ của các đối tượng tham gia vụ hỗn chiến (Ảnh: CTV)

Theo điều tra ban đầu, giữa Hoàng Quốc Đạt và Nguyễn Bá Kỳ (25 tuổi, ngụ xã Xuân Đông, H.Cẩm Mỹ) có mâu thuẫn từ trước. Chiều ngày 8-8, Đạt cùng với anh trai là Phạm Quốc Huy đã gọi điện cho một số đối tượng ở TP.Biên Hòa và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cẩm Mỹ để giải quyết mâu thuẫn với Kỳ. Biết Đạt gọi người đến gây sự với mình, Nguyễn Bá Kỳ cũng đã gọi một số đồng bọn đến nhà ăn nhậu để chuẩn bị hỗn chiến.

Khoảng 15 giờ 30 cùng ngày, các đối tượng được Đạt gọi đi trên 5 xe ô tô kéo đến trước nhà của Nguyễn Bá Kỳ để chuẩn bị hỗn chiến. Tại đây, các đối tượng mang theo mã tấu, tuýp sắt tụ tập bên ngoài và dùng gạch, đá ném vào nhà Kỳ gây náo loạn cả tuyến đường, khiến nhiều người dân hoảng sợ.

Nhận được thông tin về vụ việc, Công an H.Cẩm Mỹ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để giải quyết. Thấy công an xuất hiện, các đối tượng trong nhóm này đã bỏ chạy ra nhiều hướng để tẩu thoát.

Qua xác minh, lực lượng công an xác định nhóm tại TP.Biên Hòa có khoảng 20 đối tượng do Ngô Văn Sơn và Nguyễn Quốc Tú (40 tuổi, ngụ phường Tam Hiệp) cầm đầu. Trong khi đó nhóm từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có khoảng gần chục đối tượng do Lưu Minh Đạt (35 tuổi, ngụ H.Xuyên Mộc) cầm đầu cùng với khoảng 7 đối tượng tại H.Cẩm Mỹ cùng tham gia vụ hỗn chiến.

Cùng với sự hỗ trợ của Công an TP.Biên Hòa và lực lượng trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự, ngay trong ngày 9-8, lực lượng công an đã bắt giữ các đối tượng liên quan. Khám xét tại nhà của Ngô Văn Sơn và phòng trọ của một số đối tượng tại phường Long Bình, lực lượng công an đã thu giữ hàng chục cây mã tấu và nhiều hung khí khác.

Lực lượng công an cũng đã tạm giữ 5 xe ô tô là phương tiện mà các đối tượng đã sử dụng để đi giải quyết mâu thuẫn. Hiện lực lượng công an đang tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại để xử lý theo quy định.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều