Báo Đồng Nai điện tử
En

Ca nghi nhiễm Covid-19 từ Đà Nẵng trở về ở Trảng Dài âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

10:08, 01/08/2020

(ĐN)- Sáng 1-8, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ, Phó trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, trường hợp nghi nhiễm Covid-19 ở P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa đã có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

(ĐN)- Sáng 1-8, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ, Phó trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, trường hợp nghi nhiễm Covid-19 ở P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa đã có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Hiện tại, trường hợp này vẫn đang được tiếp tục cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai.

 Khu cách ly Bệnh viện Phổi Đồng Nai đang cách ly các đối tượng F1.
Khu cách ly Bệnh viện Phổi Đồng Nai đang cách ly các đối tượng F1.

Trước đó, như Báo Đồng Nai đã đưa tin, trưa ngày 31-7, sau khi tiếp nhận khai báo của người nhà anh L.C.N. (29 tuổi, ngụ KP.4, P.Trảng Dài) trở về từ Đà Nẵng, Trung tâm Y tế TP.Biên Hòa đã phối hợp với P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa điều tra ca bệnh. Đồng thời, báo cáo để Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, đưa anh N. vào Bệnh viện Phổi Đồng Nai để theo dõi.

Bên cạnh đó, Trung tâm cũng đã tuyên truyền để các thành viên trong gia đình anh N. phối hợp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: tự cách ly tại nhà, đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, giữ khoảng cách, không tập trung đông người; tiến hành phun khử trùng tại nhà anh N. và khu vực xung quanh.

Tính đến sáng 1-8, toàn tỉnh đang thực hiện cách ly tập trung đối với 40 trường hợp F1, cách ly tại nhà gần 4 ngàn đối tượng. Riêng trong ngày 31-7, các cơ sở xét nghiệm trong tỉnh thực hiện xét nghiệm đối với 89 mẫu bệnh phẩm, tất cả đều có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều