Báo Đồng Nai điện tử
En

Gỡ bỏ phong tỏa Khoa Ung bướu Bệnh viện đa khoa Đồng Nai

10:08, 10/08/2020

(ĐN)- 8 giờ sáng 10-8, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã dỡ bỏ phong tỏa đối với Khoa Ung bướu sau 14 ngày cách ly vì có liên quan đến bác sĩ L.Đ.N. được xác định nhiễm Covid-19 ngày 3-8...

(ĐN)- 8 giờ sáng 10-8, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã dỡ bỏ cách ly, phong tỏa đối với Khoa Ung bướu sau 14 ngày thực hiện phong tỏa vì có liên quan đến bác sĩ L.Đ.N, Trưởng khoa này được xác định nhiễm Covid-19 ngày 3-8.

 Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai gỡ bỏ bảng cách ly, phong tỏa đối với khoa Ung bướu
Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Đồng Nai gỡ bỏ bảng cách ly, phong tỏa đối với Khoa Ung bướu

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai Ngô Đức Tuấn cho biết, có tổng số 100 cán bộ y, bác sĩ, nhân viên, bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân được xác định là đối tượng F1, F2 của bác sĩ L.Đ.N. đã được bệnh viện thực hiện cách ly nghiêm túc.

Trong khoảng thời gian này, bệnh viện cũng tiến hành lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với hơn 500 mẫu bệnh phẩm cho những người thuộc diện cách ly, những nhân viên y tế ngoài Khoa Ung bướu, bệnh nhân đang điều trị nội trú ở Khoa Hô hấp và các khoa, phòng khác của bệnh viện mà có biểu hiện ho, sốt. Kết quả cho thấy, cả hơn 500 mẫu bệnh phẩm này đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Đặc biệt, có những y, bác sĩ, bệnh nhân thuộc diện cách ly được lấy mẫu xét nghiệm đến 2-3 lần.

 Niềm vui của y, bác sĩ, bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân khi lệnh phong tỏa khoa Ung bướu được gỡ bỏ
Niềm vui của y, bác sĩ, bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân khi lệnh phong tỏa khoa Ung bướu được gỡ bỏ

Như vậy, từ sáng 10-8, toàn bộ hoạt động của Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai được trở lại bình thường. Các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 như: đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, vệ sinh các khoa, phòng, mỗi bệnh nhân chỉ có một người nuôi bệnh, không thăm bệnh, không hội họp quá 20 người… vẫn tiếp tục được bệnh viện triển khai thực hiện trong thời gian tới nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho y, bác sĩ, nhân viên, bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân.

Bên cạnh đó, lãnh đạo bệnh viện cũng khuyến cáo bệnh nhân nên an tâm khi đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện, không nên quá hoang mang, lo sợ, vì tình hình dịch bệnh tại bệnh viện đã được kiểm soát tốt. Người dân có bệnh cần đi khám để được bác sĩ theo dõi, kê thuốc phù hợp, tránh tình trạng vì lo ngại đến bệnh viện, dẫn đến tình trạng bệnh nặng hơn và có thể dẫn đến những hậu quả đáng tiếc do không đi thăm khám, điều trị bệnh kịp thời.

Tin và ảnh: Hạnh Dung

Tin xem nhiều