Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổ chức tựu trường và khai giảng đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19

06:08, 25/08/2020

(ĐN) - Chiều 25-8, UBND tỉnh đã có văn bản đồng ý phương án tổ chức tựu trường và khai giảng năm học mới do Sở GD-ĐT đề xuất. 
 

(ĐN) - Chiều 25-8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã có văn bản truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh về việc đồng ý với phương án tổ chức tựu trường và khai giảng năm học mới 2020-2021 do Sở GD-ĐT đề xuất.
Đoàn công tác của Sở GD-ĐT kiểm tra việc chuẩn bị tựu trường và khai giảng năm học mới trên địa bàn TP.Biên Hòa
Đoàn công tác của Sở GD-ĐT kiểm tra việc chuẩn bị tựu trường và khai giảng năm học mới tại TP.Biên Hòa
 
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý tổ chức khai giảng năm học mới 2020-2021 trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19. Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở GD-ĐT khẩn trương chỉ đạo các cơ sở giáo dục triển khai chuẩn bị tổ chức tựu trường và khai giảng năm học mới, đồng thời có kế hoạch kiểm tra quá trình thực hiện đảm bảo quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
 
Trước đó Sở GD-ĐT đã trình UBND tỉnh phương án tổ chức tựu trường và khai giảng năm học mới 2020-2021. Theo đó, việc tựu trường và tổ chức khai giảng năm học mới sẽ theo từng khối, lớp, không tập trung đồng loạt học sinh toàn trường. Chỉ tổ chức khai giảng cho học sinh đầu cấp và đại diện các khối lớp, giới hạn số lượng đại biểu được mời dự lễ, nội dung lễ khai giảng ngắn gọn.
 
Các cơ sở giáo dục không để các trường hợp thuộc diện F1, F2 (nếu có), những người đến từ vùng dịch chưa hoàn thành cách ly 14 ngày, người có dấu hiệu ho, sốt, khó thở… tham gia tựu trường và lễ khai giảng. Giữ khoảng cách an toàn tiếp xúc tối thiểu 1m, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trong suốt quá trình lễ diễn ra.
 
*Trước đó ngày 24-8, Sở GD-ĐT đã chấp thuận cho các trường phổ thông trong tỉnh hoạt động trở lại từ ngày 25-8. Tuy nhiên theo ghi nhận hầu hết các trường đều quyết định tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết 31-8 và thực hiện tựu trường đồng loạt vào ngày 1-9. Thời gian còn lại của tháng 8, các trường tập trung vệ sinh khử khuẩn, chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất trước khi chính thức cho học sinh trở lại trường vào 1-9.
 

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều