Báo Đồng Nai điện tử
En

2 bệnh nhân ngộ độc pate Minh Chay tiên lượng nặng

04:09, 07/09/2020

(ĐN)- Chiều 7-9, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai Đặng Hà Hữu Phước cho biết, trong số 2 bệnh nhân bị ngộ độc sau khi sử dụng pate Minh Chay đang điều trị tại bệnh viện có một bệnh nhân đã được chuyển xuống Khoa Hồi sức tích cực chống độc để theo dõi.

(ĐN)- Chiều 7-9, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai Đặng Hà Hữu Phước cho biết, trong số 2 bệnh nhân bị ngộ độc sau khi sử dụng pate Minh Chay đang điều trị tại bệnh viện có một bệnh nhân đã được chuyển xuống Khoa Hồi sức tích cực chống độc để theo dõi. Đó là bệnh nhân N.T.T. (20 tuổi, ngụ H.Nhơn Trạch). Bệnh nhân hiện tỉnh, tiếp xúc được, tri giác cải thiện, đã ngưng kháng sinh nhưng vẫn phải thở máy.

Bệnh nhân T. được người nhà chăm sóc tại bệnh viện
Bệnh nhân T. được người nhà chăm sóc tại bệnh viện

Còn bệnh nhân T.T.G. vẫn đang nằm điều trị tại Khoa Nội thần kinh. Bệnh nhân tỉnh, không phải thở máy, mức độ hồi phục khoảng 4/5, tuy nhiên bệnh nhân có dấu hiệu bị co giật nên không loại trừ bị viêm não, vẫn phải điều trị kháng sinh.

Cả 2 trường hợp mặc dù tình trạng tương đối ổn nhưng Bệnh viện đa khoa Đồng Nai vẫn phải hội chẩn với Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để có hướng điều trị phù hợp. Cả 2 ca đều tiên lượng nặng.

Như báo Đồng Nai đã đưa tin, chị T. nhập viện ngày 27-7 trong tình trạng lơ mơ, không tiếp xúc được, suy hô hấp phải đặt nội khí quản và thở máy. Do tình trạng lúc đó chưa rõ ràng, bệnh quá nặng nên Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị.

Đến ngày 26-8, khi tình trạng bệnh nhân thuyên giảm, Bệnh viện Chợ Rẫy đã chuyển bệnh nhân về lại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai tiếp tục điều trị đến nay.

Còn bệnh nhân G. làm cùng công ty với chị T. và cùng ăn pate Minh Chay, cũng có dấu hiệu ngộ độc nên được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị, sau đó cũng được chuyển về Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết, bệnh viện đang cố gắng hết sức để điều trị tích cực cho 2 bệnh nhân này. Tuy nhiên do 1 bệnh nhân vẫn đang phải thở máy, 1 bệnh nhân nghi bị viêm não, bệnh viện lại chưa có huyết thanh để giải độc và không đo được lượng độc tố botulinum trong cơ thể bệnh nhân nên việc điều trị cũng khá khó khăn.

Tin và ảnh: Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều