Báo Đồng Nai điện tử
En

Các loại gia cầm tiếp tục giảm giá sâu

08:09, 04/09/2020

(ĐN)- Khảo sát của phóng viên trên thị trường cho thấy, giá các loại gia cầm như: gà công nghiệp, gà ta, vịt thịt…tiếp tục giảm giá sâu. Cụ thể, giá gà công nghiệp chỉ còn 17-18 ngàn đồng/kg, giảm thêm 10 ngàn đồng/kg so với tuần trước.

(ĐN)- Khảo sát của phóng viên trên thị trường cho thấy, giá các loại gia cầm như: gà công nghiệp, gà ta, vịt thịt…tiếp tục giảm giá sâu. Cụ thể, giá gà công nghiệp chỉ còn 17-18 ngàn đồng/kg, giảm thêm 10 ngàn đồng/kg so với tuần trước. Gà lông màu còn 21-22 ngàn đồng/kg, gà ta thả vườn còn 38-48 ngàn đồng/kg, đều giảm từ 5-10 ngàn đồng/kg so với hồi đầu tháng. Vịt thịt cũng còn 40-41 ngàn đồng/kg, giảm thêm 2 ngàn đồng/kg so với tuần trước.

Trại nuôi gà công nghiệp tại H.Long Thành. Ảnh:B.Nguyên
Trại nuôi gà công nghiệp tại H.Long Thành. Ảnh:B.Nguyên

Mức giá trên đều thấp hơn giá thành sản xuất từ 3-5 ngàn đồng/kg, đặc biệt là gà lông màu thấp hơn đến 10 ngàn đồng/kg nên người nuôi đang thua lỗ nặng. Nguyên nhân khiến giá các loại gia cầm đều giảm sâu là do tổng đàn gia cầm tăng cao hơn so với cùng kỳ, nguồn cung dồi dào trong khi sức mua chậm khiến giá giảm. Thị trường tiêu thụ các loại thịt gia súc, gia cầm trong tháng 7 âm lịch thấp hơn so với các tháng khác trong năm. Ngoài ra, dịch Covid-19 tái bùng phát cũng ảnh hưởng đến thị trường tiêu thụ của các mặt hàng trên.

Bình Nguyên

Tin xem nhiều