Báo Đồng Nai điện tử
En

Đề xuất xây dựng Trường đại học Y Dược TP.HCM cơ sở 2 tại Long Thành

04:09, 04/09/2020

(ĐN) - Ngày 4-9, đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Trần Văn Thuấn làm trưởng đoàn đã đến làm việc với UBND tỉnh về dự án xây dựng Trường đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh cơ sở 2...

(ĐN) - Ngày 4-9, đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Trần Văn Thuấn làm trưởng đoàn đã đến làm việc với UBND tỉnh về dự án xây dựng Trường đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh cơ sở 2. Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành đã tiếp và làm việc với đoàn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu tại buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó GS.TS. Trần Diệp Tuấn, Hiệu trưởng Trường đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh cho biết, dự án xây dựng cơ sở 2 của trường đã được Chính phủ có chủ trương cho xây dựng và sử dụng nguồn vốn ODA. Dự án dự kiến sẽ xây dựng tại xã Tân Hiệp, huyện Long Thành. Cũng theo Phó GS.TS. Trần Diệp Tuấn, nhà trường mong muốn tỉnh Đồng Nai ủng hộ và tạo điều kiện cho trường triển khai dự án thuận lợi. Trước mắt, trong giai doạn 1, dự án cần diện tích gần 20 ha để xây dựng trường và giai đoạn sau cần khoảng 80 ha để xây dựng các trường thành viên chuyên khoa, viện nghiên cứu, bệnh viện… trong hệ thống của trường.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cho hay, đây là dự án được tỉnh ủng hộ và sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho trường. Lãnh đạo tỉnh cũng thông tin, hiện tại khu vực đất gần 20 ha  được nhà trường đề xuất trong giai đoạn 1 của dự án phù hợp với quy hoạch và là đất cao su nên việc thu hồi đất cho sẽ không gặp phải khó khăn. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo các sở, ngành rà soát thủ tục để hỗ trợ cho trường triển khai dự án và đề nghị nhà trường sớm có hồ sơ để UBND tỉnh xem xét tính toán quỹ đất.

Tin và ảnh: Vân Nam

Tin xem nhiều