Báo Đồng Nai điện tử
En

Đối thoại với doanh nghiệp Đài Loan

05:09, 16/09/2020

(ĐN) - Ngày 16-9, Cục Hải quan Đồng Nai tổ chức hội nghị đối thoại với hơn 100 doanh nghiệp (DN) Đài Loan nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất - kinh doanh, xuất - nhập khẩu, hỗ trợ DN hạn chế các thiệt hại do dịch Covid-19 gây ra.

 

(ĐN) - Ngày 16-9, Cục Hải quan Đồng Nai đã tổ chức hội nghị đối thoại với hơn 100 doanh nghiệp (DN) Đài Loan nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất - nhập khẩu, đồng thời hỗ trợ DN hạn chế các thiệt hại do ảnh hưởng của dịch Covid-19 gây ra.

Doanh nghiệp đối thoại tại hội nghị
Doanh nghiệp đối thoại tại hội nghị

Tại Đồng Nai, Đài Loan là một trong 3 nhà đầu tư lớn nhất của tỉnh với hơn 5,8 tỷ USD vốn đầu tư và có Hiệp hội thương mại đại diện cho hơn 300 DN, hội viên. Từ đầu năm đến nay, do tình hình dịch bệnh, các hoạt động của nhiều DN cũng đã bị ảnh hưởng, tuy nhiên do tiềm lực sẵn có và thích ứng phù hợp, các thành viên của Hiệp hội thương mại Đài Loan tại Đồng Nai vẫn phát triển ổn định, vượt qua được các khó khăn trước mắt.

Tại buổi đối thoại, ngành hải quan đã phổ biến một số quy định mới trong xuất, nhập khẩu hàng hoá, những lưu ý đối với DN trong làm tờ khai hải quan, việc đảm bảo chứng nhận xuất xứ hàng hoá…Đồng thời, ghi nhận các kiến nghị của DN Đài Loan về một số vướng mắc còn tồn tại nhằm đưa ra hướng khắc phục sớm nhất.

Ngành Hải quan giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp.
Ngành Hải quan giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp.

Theo lãnh đạo Cục Hải quan Đồng Nai, các hội nghị gặp gỡ, đối thoại là dịp để đơn vị thông tin những chính sách pháp luật mới, lắng nghe góp ý, xây dựng để có giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý, hỗ trợ hoặc kiến nghị với ngành Hải quan hoàn thiện chính sách pháp luật về hải quan, đặc biệt là trong thời kỳ khó khăn của DN do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong tháng 9 này, Cục Hải quan Đồng Nai sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc đối thoại với DN Hàn Quốc, Nhật Bản.

Vương Thế

Tin xem nhiều