Báo Đồng Nai điện tử
En

Hoàn thiện đồ án quy hoạch phân khu phường Long Bình Tân và một phần phường An Bình

01:09, 29/09/2020

(ĐN) - Sáng 29-9, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã có buổi làm việc với Hội đồng thẩm định đồ án quy hoạch xây dựng tỉnh...

(ĐN) - Sáng 29-9, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã có buổi làm việc với Hội đồng thẩm định đồ án quy hoạch xây dựng tỉnh để nghe báo cáo về đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5000 phân khu A1 và một phần phân khu C2 thuộc phường Long Bình Tân và một phần phường An Bình, TP.Biên Hòa.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Theo đơn vị tư vấn, đồ án quy hoạch phân khu A1 và một phần phân khu C2 có diện tích hơn 1,5 ngàn ha. Quy mô dân số dự kiến đến năm 2030 là từ 50-60 ngàn người. Trong đồ án quy hoạch, đơn vị tư vấn đã thực hiện bổ sung thêm diện tích dành cho các công trình công cộng, trường học và cơ sở y tế.

Sau khi nghe đơn vị tư vấn trình bày đồ án quy hoạch, các thành viên hội đồng đã có các ý kiến đóng góp về quy hoạch giao thông, thoát nước và hướng xử lý đối với một số dự án chậm thực hiện trong khu vực.

Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Hữu Nguyên phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Hữu Nguyên phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị TP.Biên Hòa và đơn vị tư vấn ghi nhận các ý kiến đóng góp, sớm hoàn thiện đô án quy hoạch. Trong đó, cần phải tính toán đến việc cân bằng trong phân bố các cơ sở giáo dục, giảm tải việc học sinh phải đi ngang quốc lộ 51 để đến trường dễ dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông và nguy cơ mất an toàn giao thông. Tính toán phương án hợp lý đối với việc xây dựng nút giao thông giảm tải cho khu vực ngã tư Vũng Tàu. Đồng thời, chú ý đến các giải pháp thoát nước bởi đây là khu vực có nhiều điểm thường xuyên bị ngập úng.

Ngoài ra, cần tính toán kỹ việc phát triển các khu đô thị ven sông để bám sát mục tiêu phát triển đô thị ven sông Đồng Nai của tỉnh.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều