Báo Đồng Nai điện tử
En

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chúc mừng khai giảng năm học mới 2020-2021

08:09, 04/09/2020

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2020-2021, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có thư gửi quý thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn ngành Giáo dục; các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên toàn tỉnh.

 

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2020-2021, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có thư gửi quý thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn ngành Giáo dục; các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên toàn tỉnh.

Năm học qua trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng ngành GD-ĐT tỉnh nhà đã nỗ lực, thể hiện quyết tâm chính trị cao, vượt qua những khó khăn, thách thức trong triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020 và đạt nhiều kết quả tích cực. Mạng lưới đơn vị sự nghiệp giáo dục tiếp tục phát triển, đáp ứng nhu cầu học tập, đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh; cơ sở vật chất, thiết bị dạy học được đầu tư, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT.

Học sinh Trường TH-THCS-THPT song ngữ Á Châu đón các em học sinh vào lớp 1
Học sinh Trường TH-THCS-THPT song ngữ Á Châu đón các em học sinh vào lớp 1

Đặc biệt, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngành GD-ĐT đã quán triệt và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và triển khai thực hiện tốt các giải pháp dạy và học phù hợp với điều kiện thực tế. Chất lượng giáo dục ở các cấp học được nâng lên, tỷ lệ tốt nghiệp THPT đợt 1-2020 đạt 99,55% và hệ giáo dục thường xuyên đạt 90,17%. Đây là kết quả thi tốt nghiệp THPT cao nhất từ trước đến nay, dù bị ảnh hưởng không nhỏ từ tình hình dịch bệnh. Trong khi đó, tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề đạt 62,03%, trong đó nguồn tuyển sinh đào tạo từ trung cấp trở lên trong năm đạt 24,53%, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X (nhiệm kỳ 2015-2020).

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành, lực lượng xã hội, thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên và những thành tích mà ngành GD-ĐT, giáo dục nghề nghiệp của tỉnh nhà đạt được trong năm học vừa qua.

Trong năm học 2020-2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 dự báo sẽ còn diễn biến phức tạp, khó lường, do đó ngành GD-ĐT tỉnh nhà cần tiếp tục quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về GD-ĐT, nhất là Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4-11-2013 của Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT, Luật Giáo dục năm 2019, triển khai có hiệu quả việc đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.

Xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, dân chủ, kỷ cương gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng văn hóa học đường, bảo đảm an ninh, an toàn trường học. Tiếp tục đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể trong công tác quản lý, dạy và học; các biện pháp, giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để áp dụng hình thức dạy học phù hợp với diễn biến dịch bệnh Covid-19.

Lãnh đạo tỉnh mong muốn các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành GD-ĐT tỉnh nhà luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, tâm huyết với nghề, không ngừng đổi mới, sáng tạo trong quản lý, tổ chức dạy học; vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tiếp tục nâng cao năng lực nghề nghiệp, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng người. Các em học sinh, sinh viên luôn tích cực, nỗ lực phấn đấu trong học tập để đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong năm học mới, đồng thời không ngừng tu dưỡng, rèn luyện nhân cách, đạo đức và lối sống để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chúc quý thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành GD- ĐT, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên mạnh khỏe, thành công và hạnh phúc. Chúc ngành GD-ĐT tỉnh nhà hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học mới.

Công Nghĩa (ghi)

Tin xem nhiều