Báo Đồng Nai điện tử
En

Bệnh nhi mắc các bệnh đường hô hấp tăng đột biến

03:10, 19/10/2020

(ĐN) - Chiều 19-10, BS CKII.Phạm Thị Thu Thủy, Trưởng khoa Hô hấp Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, tại khoa đang theo dõi và điều trị nội trú cho 106 trẻ bị các bệnh đường hô hấp như viêm phổi, viêm tiểu phế quản, viêm phế quản. 

 

(ĐN) - Chiều 19-10, BS CKII.Phạm Thị Thu Thủy, Trưởng khoa Hô hấp Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, tại khoa hô hấp đang theo dõi và điều trị nội trú cho 106 trẻ bị các bệnh đường hô hấp (như: viêm phổi, viêm tiểu phế quản, viêm phế quản...) với độ tuổi chủ yếu từ 1 đến 5 tuổi, thậm chí có những trẻ mới vài tháng tuổi.

BS.Thủy thăm khám cho một bệnh nhi mắc bệnh đường hô hấp điều trị tại khoa Hô hấp Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.
BS.Thủy thăm khám cho một bệnh nhi mắc bệnh đường hô hấp điều trị tại khoa Hô hấp Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.

Ngoài ra, mỗi ngày bệnh viện cũng tiếp nhận, khám và điều trị ngoại trú cho hàng trăm trẻ khác bị các bệnh liên quan đến đường hô hấp. So với những tháng trước đây, số lượng trẻ phải nhập viện và điều trị bệnh đường hô hấp tăng đột biến, gấp 5-6 lần. Các triệu chứng thường gặp của trẻ là sốt, ho, sổ mũi, khó thở, mệt mỏi…

BS Thủy cho biết, nguyên nhân chủ yếu là do thời tiết những ngày gần đây mưa nhiều, nhiệt độ giảm so với thời điểm trước đó, nhiều gia đình chưa chú ý giữ ấm cho trẻ trong khi sức đề kháng của trẻ còn kém dẫn đến trẻ bị bệnh. Ngoài ra, trẻ đi nhà trẻ, nếu tiếp xúc với các bạn đang bị bệnh cũng dễ bị lây bệnh.

BS Thủy khuyến cáo các bậc phụ huynh nên có chế độ chăm sóc trẻ phù hợp như: tránh không cho trẻ tiếp xúc với người đang mắc bệnh đường hô hấp, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn trước khi tiếp xúc với trẻ, cho trẻ ăn, chơi đùa với trẻ; thực hiện dinh dưỡng tốt để tăng cường sức khỏe cho trẻ; tiêm ngừa các loại vaccine như: cúm mùa, phế cầu, ho gà đầy đủ; tránh cho trẻ tiếp xúc với khói thuốc lá, khói bụi tàu xe. Khi trẻ có dấu hiệu của bệnh, nên đưa trẻ đi khám tại các cơ sở y tế để được bác sĩ khám, chỉ định điều trị, hướng dẫn sử dụng thuốc, tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc điều trị cho trẻ.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều